LÀM ĐẸP TỰ NHIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Vận hành xe nâng hàng cũng cần huấn luyện an toàn

Vận hành xe nâng hàng cũng cần huấn luyện an toàn

Trong các ngành công nghiệp, kể cả công nghiệp nhẹ và nặng, thì sản phẩm, hàng hóa luôn được sản xuất với số lượng rất lớn và được sắp xếp một cách có trật tự ở các kho để chờ xuất xưởng. Trong quá trình đó, những sản phẩm, hàng hóa sẽ được vận chuyển trên một lại máy móc gọi là xe nâng hàng.

 

Xe nâng hàng, một thiết bị không thể thiếu trong các nhà máy, xưởng sản xuất, các kho hàng… Chúng được dùng để di chuyển khối lượng hàng hóa lớn, cồng kềnh từ vị trí này qua vị trí khác hoặc từ thấp lên cao. Được dùng để thay thế tối đa sức lao động cho con người.

Vận hành xe nâng hàng không phải là một điều đơn giản. Đôi khi vẫn xảy ra những rủi ro không mong muốn trong quá trình làm việc. Gây ảnh hưởng tới con người và hàng hóa. Mỗi khi có sự cố xảy ra thường kéo theo rất nhiều những rắc rối cho các cơ sở hoạt động. Cho nên an toàn vận hành xe nâng là điều rất cần thiết mà các cơ sở cần chú ý. Theo quy định tại thông tư 27/2013/TT-BLĐTB&XH đặt ra thì người vận hành xe nâng hàng phải được tham gia huấn luyện an toàn lao động, có chứng chỉ an toàn lao động mới được làm việc.

Tham gia huấn luyện an toàn cho người vận hành xe nâng, giúp họ bồi bổ thêm kiến thức. Và mỗi cá nhân cần có ý thức hơn trong việc chấp hành các quy phạm pháp luật đề ra để được an toàn tối đa trong lao động. Khi làm việc thì thiết bị bảo hộ lao động là không thể thiếu được như mũ cứng của công nhân, giày dép, quần áo… vì chúng góp phần bảo vệ bản thân người vận hành máy.

Đồng thời người vận hành máy cũng cần nắm rõ những kiến thức kỹ thuật cần thiết khi làm việc. Cần biết những gì nên làm những gì bị cấm trong quá trình hoạt động. Ví dụ như không nên hút thuốc lá trong khu vực làm việc, để tránh tình trạng cháy nổ xảy ra. Khi có cháy nổ xảy ra thì cần phải biết sử dụng các dụng cụ cứu hỏa để xử lý tình huống, không để cháy lan rộng ảnh hưởng tới hàng hóa và nhà xưởng… Còn rất nhiều nguyên tắc về an toàn lao động mà người vận hành máy móc cần chú ý. Từ ý thức của mỗi cá nhân, cần phát huy tinh thần tự giác để có môi trường làm việc tốt hơn. An toàn hơn, đảm bảo tốt tính chất của công việc. Có như vậy mọi việc diễn ra mới tốt đẹp và kịp với tiến độ đề ra.