LÀM ĐẸP TỰ NHIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Đặc tính riêng của các loại băng keo PVC

Đặc tính riêng của các loại băng keo PVC

Với những đặc tính riêng biệt cũng như các ưu điểm nổi bật, băng keo PVC là loại vật liệu kết dính được ứng dụng nhiều nhất hiện nay. Không chỉ sử dụng trong đóng gói, bảo vệ hàng hóa mà loại băng keo này còn được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, công việc khác nhau.

Các loại băng keo nói chung là loại vật liệu kết dính quan trọng và cần thiết cho các công việc đóng gói sản phẩm, dán thùng carton, cắt dán trang trí thủ công hay văn thư tại văn phòng. Và hiện nay, trong số  các loại băng dính có mặt trên thị trường hiện nay như: băng keo giấy, hai mặt hay OPP thì băng keo PVC là một trong những vật liệu kết dính được sử dụng nhiều nhất bởi các đặc tính riêng biệt nổi bật cũng như hiệu quả công việc mang lại.

Đặc tính riêng của các loại băng keo PVC

Băng keo PVC là gì? Những đặc tính riêng của loại băng keo PVC?

Băng keo PVC (hay còn gọi là băng dính) là một loại vật liệu kết dính được làm từ tấm nhựa PVC mỏng, dẻo kết hợp với lớp màng keo. Để có thể đảm bảo hiệu quả công việc, lớp màng keo của sản phẩm này được tạo thành từ các hợp chất có độ dính cực tốt và lớp nền (background) được làm từ loại nhựa PVC hóa dẻo. Trong đó:

Thành phần của lớp màng keo là một hỗn hợp các chất nhựa thông hydro hóa, chiết xuất dầu đậu nành, acrylate copolymer, BOP hay DOP… mang lại độ kết dính cực kỳ tốt, giúp băng keo có thể bám chặt vào bề mặt của các vật liệu cần dán từ đó nâng cao hiệu quả công việc. Không những vậy, lớp màng keo của băng keo PVC còn có thể duy trì độ dính rất lâu, không bị khô khi lưu trữ quá lâu hay xuất hiện tình trạng bung băng keo khi sử dụng như các loại băng dính khác.

Bên cạnh đó, để có thể tối ưu hóa khả năng kết dính của băng keo, các đơn vị sản xuất đã sử dụng loại nhựa PVC hóa dẻo để làm lớp nền (background). Nguyên liệu nhựa PVC giúp cho băng keo có được độ chịu lực cao, rất khó bị cắt đứt hay xé rách vì vậy đảm bảo các vật liệu cần dán hay hàng hóa được đóng gói không bị hở hay bung ra trong quá trình sử dụng, vận chuyển. Hơn nữa, băng keo PVC cũng khá bền, không bị các yếu tố môi trường như ánh sáng, nhiệt độ hay độ ẩm ảnh hưởng đến chất lượng.

Thị trường băng dính ngày nay rất đa dạng và phong phú. Trong đó, loại băng keo PVC cũng được sản xuất với nhiều mẫu mã và kích thước nhằm đáp ứng được các yêu cầu khác nhau của nhiều công việc. Các loại băng keo sử dụng trong công nghiệp để đóng gói hàng hóa, dán thùng carton thì thường được sản xuất với bản to (chiều rộng băng dính) với màu sắc phổ biến như vàng, trong suốt. Bên cạnh đó, vì tính chất công việc cần độ kết dinh cao nên chất lượng của lớp màng keo rất được chú trọng do đó, trong quá trình sản xuất sẽ được thêm vào các loại phụ gia cũng như bề dày của màng keo sẽ được tăng lên nhằm tạo độ dính cao cho băng keo. Còn đối với các loại băng keo PVC sử dụng cho các công việc ở văn phòng, trường học hay dùng để dán đồ thủ công mỹ nghệ, ngoài việc phải đảm bảo độ kết dính tốt thì tính thẩm mỹ cũng được chú trọng. Các loại băng keo này được sản xuất với rất nhiều kích thước khác nhau từ bản nhỏ cho đến bản lớn, đầy đủ màu sắc. Ngoài ra, một số loại còn được in các hoa văn trang trí nhằm tăng tính thẩm mỹ của sản phẩm.

Chính vì sự đa dạng này mà người sử dụng có thể dễ dàng tìm được các loại băng keo PVC phù hợp với nhu cầu sử dụng, tính chất công việc cũng như sở thích cá nhân.

Băng keo PVC có nhiều ưu điểm cũng như đặc tính riêng biệt giúp cho việc dán vật liệu hay đóng gói hàng hóa đạt được hiệu quả hơn. Không những vậy, với sự đa dạng về chủng loại, băng keo PVC có thể phục vụ được hầu hết các công việc, nhu cầu sử dụng khác nhau. Do đó, loại băng keo PVC chính là lựa chọn tối ưu nhất cho người sử dụng khi muốn tìm kiếm một vật liệu kết dính thật sự chất lượng.