LÀM ĐẸP TỰ NHIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Tìm hiểu những đặc tính cơn bản của máy đầm cóc

Tìm hiểu những đặc tính cơn bản của máy đầm cóc

Mùa mưa đã tới mà đường phía trước công ty luôn lầy lội, gây ra không biết bao nhiêu tai nạn té xe cho các công nhân đặc biệt là các chị em công nhân nữ vì tay lái khá yếu khi lái xe.

Tìm hiểu những đặc tính cơn bản của máy đầm cóc

 

Công ty có kiến nghị ủy ban phường và người dân quanh khu xóm cùng nhau đóng góp để có thể cải thiện được tình trang con đường trên. Thế là hôm nay có một đội các anh công nhân làm đường xuống sửa chữa con đường trên.

Từng xe đất, từng xe đất được đổ xuống để lấp cái chỗ lún trên. Đi theo xe đổ dất phía sau là một cái máy nhỏ cứ dập lên dập xuống liên tục để có thể nén các khối đất đá vào con đường và làm cho con đường được nén chặt đó chính là máy đầm cóc.

Chúng ta có thể nghe nhiều về các loại máy này nhưng nếu không thuộc ngành xây dựng có lẽ sẽ không hiểu được nguyên lý cũng như tác dụng của chiếc máy này với máy đầm bàn. Đây là hai loại máy được dùng phổ biến trong các công trình xây dựng dân dụng với diện tích nhỏ.

Nếu như máy đầm bàn có khả năng làm bằng phẳng các chướng ngại vật gồ ghề trên đường thí máy đầm cóc có tác dụng nén chặt các khối đất ấy vào lòng đất được chắc chắn giúp ích rất nhiều cho các công trình thi công nền móng và trên đây là việc nén chặt đất vào con đường nhiều bùn lầy phía trước công ty tôi.

Theo nguyên lý tôi được biết thì máy chỉ là hoạt động lên xuống đập xuống nền sao cho các khối đất đá được nén thật chặt xuống bề mặt nền đường. Máy đầm cóc còn được ứng dụng nhiều trong các việc thi công cống rãnh hay các cột điện trên công trình giao thông đô thị.

Với cấu trúc nhỏ gọn, dễ di chuyển nguyên lý hoạt động lại đơn giản dễ sử dụg cho mọi đối tượng, ngoài ra nhiên liệu vận hành dễ kiếm đơn giản nên máy đầm cóc là sự lựa chọn rất phổ biến của các kỹ sư công trình xây dựng dân dụng.