LÀM ĐẸP TỰ NHIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Sắp xếp hình ảnh và màu sắc hợp lý cho trang web

Sắp xếp hình ảnh và màu sắc hợp lý cho trang web

Hình ảnh và màu sắc tạo nên tính nổi bật cuốn hút trên trang web, giúp người dùng cảm thấy thích thú và tăng độ ưa chuộng khi truy cập. Sắp xếp hình ảnh và phối hợp màu sắc hợp lý là một trong những phần làm tăng hiệu quả hoạt động chung của trang web.

Sắp xếp hình ảnh và màu sắc hợp lý cho trang web

 

Website là cửa ngõ cho phép người dùng truy cập, tương tác trên môi trường internet để thu nhận thông tin, thực hiện công việc hay nhằm mục đích thư giãn giải trí. Dù là nhằm vào việc gì thì yếu tố về sự trải nghiệm luôn là điều quan trọng cần đáp ứng của trang web khi tương tác trực tiếp đến người sử dụng, đó là giao diện trang web, cách sắp xếp nội dung, hình ảnh và màu sắc. Trong đó hình ảnh và màu sắc thể hiện rất nhiều cho giao diện, vì đây là những cái đập vào mắt người dùng trước tiên, tạo ấn tượng ngay từ lần đầu truy cập vào trang web.

Thiết kế Web chuyên nghiệp đầu tư nhiều về mặt giao diện giúp người dùng có trải nghiệm một trang web thân thiện, đầy đủ nội dung được sắp xếp một cách hợp lý mang lại sự thuận tiện và cảm giác dễ chịu khi truy cập, hạn chế sự phức tạp rối rắm về cả nội dung lẫn hình thức. Các hình ảnh trên giao diện được chọn lọc phù hợp với nội dung hiển thị và phải được đặt ở những vị trí sao cho không chiếm quá nhiều không gian hiển thị, số lượng hình ảnh vừa phải minh họa vừa đủ cho nội dung, không được đặt ở nơi nào tùy thích mà phải đảm bảo được sự cân đối với tổng thể trang web và nội dung thể hiện.

Về mặt màu sắc, đây là cái người dùng có ấn tượng đầu tiên khi tiếp cận một trang web. Thiết kế website chuyên nghiệp không phải luôn luôn đi theo hướng sử dụng quá nhiều màu sắc như nhiều người vẫn nghĩ về sự thu hút bởi tính nổi bật mà màu sắc cần có sự chọn lọc phù hợp với loại trang web và nội dung cung cấp. Đối với trang web về các chính trị xã hội thì màu sắc thích hợp có tông màu nhẹ dịu để làm nổi bật nội dung, còn đối với trang web về giải trí, quảng cáo thì những màu sắc nổi, hiệu ứng đẹp mắt là sự ưu tiên hợp lý.