LÀM ĐẸP TỰ NHIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Quy định mới về chế độ thai sản 2018

Quy định mới về chế độ thai sản 2018

Bên cạnh những thay đổi về việc đóng BHXH thì luật BHXH cũng đã ban hành những quy định mới về chế độ thai sản 2018 để người lao động có được nhiều quyền lợi hơn khi tham gia đóng BHXH.

Đối với luật thai sản thì có nhiều vấn đề mà người tham gia BHXH còn chưa biết. Chính vì thế mà khi làm thủ tục thì họ thường tìm đến dịch vụ bảo hiểm xã hội để có được sự hỗ trợ tốt nhất và hiệu quả nhất cho mình.

Quy định mới về chế độ thai sản 2018

Nói đến chế độ thai sản 2018 thì có rất nhiều vấn đề cần được nhắc đến. Trong năm 2018 này thì đó thực sự là một năm mà người lao động nhận nhiều tin vui khi có rất nhiều quy định mới liên quan đến các chế độ thai sản mà người lao động sẽ được hưởng khi tham gia BHXH. Bên cạnh những quy định về việc thực hiện chế độ thai sản cho lao động nam khi có vợ sinh con hay các chế độ hỗ trợ về nhận con nuôi…. Thì có một số quy định mới về chế độ thai sản được ban hành và chính thức áp dụng trong năm 2018 này mà nhiều người lao động còn chưa biết đến. Chúng ta sẽ cùng điểm danh một số thông tin về quy định mới này để người lao động có thể cập nhật thông tin được chính xác nhất nhé.

Tăng tiền hỗ trợ dưỡng sức sau khi đau ốm

Mặc dù tiền hỗ trợ dưỡng sức và phục hồi sức khỏe sau khi đau ốm là một khoản tiền không lớn. Tuy nhiên, luật BHXH cũng đã ban hành và tăng mức hưởng này để thể hiện được sự quan tâm đến đời sống của người lao động được tốt nhất. Theo đó thì luật BHXH đã quy định tăng mức trợ cấp dưỡng sức và phục hồi sức khỏe cho người lao động từ 390.000 đồng lên 417.000 đồng. Mức trợ cấp mới này sẽ chính thức được áp dụng từ ngày 1/7/2018.Mặc dù chỉ tăng 27 ngày đồng nhưng nó cũng đã khích lệ tinh thần cho người lao động cũng như thể hiện được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước ngày càng nhiều hơn.

Tăng trợ cấp 1 lần khi sinh con

Trường hợp người lao động sinh con hay nhận con nuôi thì người lao động sẽ được nhận trợ cấp 1 lần là 2 tháng lương cơ sở. Và theo quy định mới được ban hành về việc tăng lương cơ sở từ 1.300.000 đồng lên 1.390.000 đồng tính từ ngày 1/7/2018 thì theo đó, mức trợ cấp 1 lần cho trường hợp sinh con hay nhận con nuôi cũng tăng lên từ 2.600.000 đồng lên 2.780.000 đồng, tính từ ngày 1/7/2018.

Với những thay đổi mới trong chế độ thai sản 2018 này thì chúng ta cũng thấy được các chế độ thai sản mà người lao động được hưởng khi tham gia BHXH đang dần được coi trọng hơn rất nhiều. Nó giúp cho người lao động thấy được việc tham gia BHXH là cần thiết cho cuộc sống của mình hiện tại và cả về sau nữa.