LÀM ĐẸP TỰ NHIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Những Quy Định Thành Lập Công Ty Tư Vấn Thiết Kế

Những Quy Định Thành Lập Công Ty Tư Vấn Thiết Kế

Bạn là một kỹ sư xây dưng và bạn muốn thành lập một công ty chuyên về tư vấn kiến trúc. Tuy nhiên bạn dang băn khoăn rằng Quy định thành lập công ty tư vấn thiết kế là như thế nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết sau nhé.

Dịch vụ thành lập doanh nghiệp của công ty Kế Toán Sài Gòn với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thành lập công ty chắc chắn chúng tôi sẽ mang đến cho bạn dịch vụ tốt nhất.

Ngày nay, cái đẹp đang dần được nhiều người chú trọng hơn, đặc biệt là nét đẹp về kiến trúc, về không gian sống. Nắm được thị hiếu đó, nhiều công ty tư vấn thiết kế đã ra đời và ngày càng phát triển. Mặc dù vậy, có nhiều doanh nghiệp do không nắm được những quy định thành lập công ty tư vấn thiết kế dẫn đến những sai phạm về mặt giấy tờ, thủ tục.

Ngành nghề tư vấn thiết kế là ngành nghề kinh doanh có điều kiện theo quy định của Pháp luật và không phải ai cũng có thể hoạt động kinh doanh ở ngành này . Để thành lập công ty tư vấn thiết kế thì doanh nghiệp cần nắm rõ quy định thành lập công ty tư vấn thiết kế gồm những gì để có sự chuẩn bị chu đáo, cẩn thận hơn.

Trước hết, doanh nghiệp cần biết đối với thiết kế thì có những ngành nghề hay loại hình thiết kế nào để có thể chuẩn bị những chứng chỉ hành nghề liên quan đến lĩnh vực mình tư vấn. Ví như doanh nghiệp tư về thiết kế công trình dân dụng hay công trình dân dụng, công trình giao thông cũng cần có những chứng chỉ hành nghề liên quan. Để đảm bảo đúng quy định thành lập công ty tư vấn thiết kế thì chứng chỉ hành nghề có thể là của người đại diện công ty hay của nhân viên công ty.

Doanh nghiệp cần chuẩn bị hồ sơ , thủ tục đúng theo quy định thành lập công ty tư vấn thiết kế bao gồm :

- Mẫu giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

- Bản dự thảo các điều lệ công ty có chữ ký của các cổ đông sáng lập công ty.

- Bản danh sách giấy tờ các nhân của các cổ động gồm chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực. tất cả giấy tờ phải photo công chứng.

- Doanh nghiệp cần chuẩn bị bản sao công chứng chứng chỉ hành nghề  kém bản gốc đối chiếu đối với các ngành yêu cầu chứng chỉ.

Đối với doanh nghiệp có thuê quản lý hay thuê cá nhân bên ngoài làm giám đốc thì phải có quyết định bổ nhiệm chức danh và bản hợp đồng lao động kèm theo.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, doanh nghiệp cần nộp hồ sơ tại phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư  nơi doanh nghiệp đăng ký thành lập doanh nghiệp để xin giấy phép kinh doanh.

Như vậy, quy định thành lập công ty tư vấn thiết kế được pháp luật ban hành và áp dụng rộng rãi.  Doanh nghiệp cần nắm bắt thông tin một cách rõ ràng, chính xác và chuẩn bị các hồ sơ giấy tờ đầy đủ để việc đăng ký kinh doanh diễn ra một cách thuận lợi và hợp pháp.