LÀM ĐẸP TỰ NHIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Những điều kiện thành lập doanh nghiệp bảo vệ hiện nay

Những điều kiện thành lập doanh nghiệp bảo vệ hiện nay

Một cá nhân hay doanh nghiệp có nhu cầu thành lập một doanh nghiệp kinh doanh các dịch vụ bảo vệ cần nắm rõ những điều kiện thành lập doanh nghiệp bảo vệ để có thể chuẩn bị thật đầy đủ.

Cũng như đảm bảo cho hoạt động thành lập và đăng ký thành lập doanh nghiệp của mình được diễn ra hiệu quả và thuận lợi hơn.

Cũng như bất kì một loại doanh nghiệp nào khác trên thị trường hiện nay, để có thể thành lập một doanh nghiệp bảo vệ, cá nhân hay tổ chức thành lập cần đảm bảo đầy đủ các điều kiện thành lập doanh nghiệp bảo vệ được quy định bởi nhà nước. Việc tìm hiểu và đảm bảo mình có đầy đủ những điều kiện này sẽ giúp chúng ta nhanh chóng đăng ký được doanh nghiệp mà không bị trì hoãn quá nhiều, những trường hợp không đủ điều kiện dễ gây tổn thất tốn kém chi phí mà không thành lập được doanh nghiệp như ý muốn.

Điều kiện thành lập doanh nghiệp bảo vệ cũng bao gồm những vấn đề chính về vốn và người sáng lập cũng như quản lý doanh nghiệp khi thành lập. Căn cứ theo nghị định 52/2008, quy định về việc thành lập một doanh nghiệp bảo vệ thì các cá nhân, tổ chức trong nước hay nước ngoài đều phải đáp ứng được những vấn đề sau:

dich vu thanh lap doanh nghiep gia re

- Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bảo vệ phải có số vốn pháp định là 2 tỷ đồng, trong khi đó mức vốn điều lệ phải duy trì không thấp hơn mức vốn pháp định trên trong suốt quá trình hoạt động của doanh nghiệp. Đối với doanh nghiệp nước ngoài hay liên doanh kinh doanh dịch vụ bảo vệ thì vốn và tổng giá trị tài sản phải từ 500.000 USD trở lên.

- Về con người, điều kiện thành lập doanh nghiệp bảo vệ quy định người đứng đầu đại diện cho doanh nghiệp bảo vệ phải có năng lực hành vi dân sự, lý lịch rõ ràng, đạo đức tốt và có trình độ học vấn cao đẳng trở lên ở các khối ngành luật hay kinh tế. Những người đã từng làm việc cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bảo vệ đã bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh còn phải thỏa mãn điều kiện là trong 3 năm liền kề không làm quản lý hay giữ những vị trí, chức danh chủ chốt của doanh nghiệp đã bị thu hồi giấy phép đó.

Đây là hai điều kiện thành lập doanh nghiệp bảo vệ cơ bản mà các cá nhân hay tổ chức chuẩn bị thành lập doanh nghiệp bảo vệ cần lưu ý. Khi tiến hành thành lập doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn và muốn nhanh chóng, thuận lợi hơn hãy liên hệ với Kế toán Sài Gòn để được thành lập doanh nghiệp trọn gói của chúng tôi hỗ trợ, giúp bạn thành lập doanh nghiệp bảo vệ của mình nhanh chóng, dễ dàng và tiết kiệm chi phí.