LÀM ĐẸP TỰ NHIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Những điều cần biết về kiểm định hệ thống lạnh

Những điều cần biết về kiểm định hệ thống lạnh

Hệ thống làm lạnh hay còn được gọi là hệ thống làm mát, thường được sử dụng trong tất cả các nhà máy sản xuất với mục đích làm lạnh và làm mát các thiết bị vận hành. Do vậy, trước khi đưa và vận hành cần được kiểm định hệ thống lạnh một cách cẩn thận để không làm ảnh hưởng tới các máy móc thiết bị sản xuất khác.

Lựa chọn đơn vị kiểm định hệ thống lạnh uy tín, chất lượng

Đơn vị, trung tâm thực hiện kiểm định phải được trang bị đầy đủ các thiết bị kiểm định phù hợp với hệ thống lạnh.

Kiểm định viên của đơn vị kiểm định phải là những người thật sự có năng lực về trình độ và chuyên môn trong việc thực hiện việc kiểm định. Được trang bị đầy đủ các dụng cụ bảo hộ cá nhân để thực hiện việc kiểm định.

Có những phương pháp và tiêu chuẩn cụ thể áp dụng trong quá trình kiểm định hệ thống lạnh.

kiểm định hệ thống lạnh

Trước khi kiểm định hệ thống lạnh cần chuẩn bị gì?

Trước khi kiểm định hệ thống lạnh cơ quan, tổ chức có nhu cầu kiểm định cần thực hiện những yêu cầu sau:

- Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và tất cả các tài liệu liên quan đến hệ thống làm lạnh cần kiểm định.

- Các thiết bị kiểm định trước khi thực hiện việc kiểm định cần phải được lắp đặt một cách hoàn chỉnh và đầy đủ.

- Khoanh vùng hệ thống làm lạnh cần kiểm định. Trong suốt quá trình kiểm định phải có biển cảnh báo.

- Cử cán bộ giám sát việc kiểm định và nhân viên vận hành thiết bị để các kiểm định viên hướng dẫn việc vận hành và khắc phục những sự cố khẩn cấp.

Xử lý kết quả kiểm định hệ thống lạnh

Kiểm định viên phải ghi đầy đủ các thông số đã được kiểm định một cách tóm tắt vào lý lịch của thiết bị làm lạnh.

Sau khi việc kiểm định hệ thống lạnh được hoàn tất kiểm định viên thực hiện việc kiểm định phải tiến hành lập 2 biên bản kiểm định hệ thống lạnh có chữ ký của người giám sát và chủ sở hữu. Một bản đưa cho người giám sát còn 1 bản chủ sở hữu giữ.

Sau khi kiểm định xong nếu hệ thống làm lạnh đạt yêu cầu thì người kiểm định có trách nhiệm dán tem kiểm định tại vị trí dễ quan sát nhất. Ngược lại nếu không đạt yêu cầu thì chủ sở hữu bắt buộc phải sửa chữa sau đó lại tiếp tục thực hiện lại việc kiểm định hệ thống lạnh.

Đơn vị kiểm định có trách nhiệm chứng nhận kết quả kiểm định của hệ thống làm lạnh trong vòng 5 ngày kể từ ngày thực hiện việc kiểm định xong và cả hai bên kiểm định và chủ sở hữu thông qua biên bản kiểm định.

Trên đây những điều mà một cơ sở, tổ chức nào lắp đặt hệ thống lạnh cũng cần phải biết để việc thực hiện kiểm định được hoàn thành một cách tốt nhất. Bởi nếu việc kiểm định hệ thống lạnh được đảm bảo thì hệ thống máy móc thiết bị của nhà máy sẽ được hoạt động một cách trơn tru, mang lại hiệu quả cao trong công việc, phòng chống những sự cố đáng tiếc xảy ra như thiệt hại về người và của.