LÀM ĐẸP TỰ NHIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Máy đầm cóc và bệnh xương khớp

Máy đầm cóc và bệnh xương khớp

Dù chưa có số liệu thống kê cụ thể nhưng trong thời gian gần đây các bệnh viện nhận nhiều bệnh nhân bị rối loạn cơ, xương, khớp mà nguyên nhân phần lớn là do sử dụng máy đầm cóc trong thời gian dài.

 

Công việc của các công nhân sử dụng máy đầm cóc là vịn tay cầm, di chuyển theo máy, tùy theo địa hình mà ta có thể điều chỉnh cưởng độ của động cơ để đầm nền, nén đất…Công việc nghe qua tưởng chừng như không có gì nặng nhọc nhưng thực tế không phải như vậy. Những người công nhân này phải đối diện với những tác động xấu đến cơ thể do những động tác lặp đi lặp lại nhiều lần với tần suất cao, trong một khoảng thời gian dài.

Theo các bác sĩ, khi vận hành máy đầm cóc thì người lao động chỉ sử dụng một số bộ phận nhất định trên cơ thể như ngón tay, bàn tay, khuỷu và cánh tay, vai, cổ, thắt lưng, hông…Khi các nhóm cơ này hoạt động liên tục với cường độ cao sẽ bị quá tải, đồng thời các nhóm cơ khác bị chèn ép sẽ bị rối loạn cơ, xương, khớp. Biểu hiện đầu tiên của bệnh là bệnh nhân sẽ thấy hai cánh tay rã rời, các khớp cổ tay, khuỷu tay ê buốt, ngực và vai đau ê ẩm. Các rối loạn này được tích lũy dần qua thời gian sẽ gây ra viêm các dây thần kinh chạy dọc các ống xương, khớp nối, gây đau nhức khi vận động mạnh, lâu dần sẽ gây thoái hóa cột sống. Cũng theo các bác sĩ, tỷ lệ bệnh do rối loạn cơ xương đang tăng dần qua các năm. Bệnh này phải có thời gian điều trị lâu dài, cần được nghỉ ngơi để các cơ được phục hồi.

Các công nhân vận hành máy đầm cóc vì mưu sinh kiếm sống, phải chấp nhận làm việc. Tuy nhiên cần phải có thái độ quan tâm đến cơ thể cũng như sức khỏe của bản thân để