LÀM ĐẸP TỰ NHIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Liệu kiểm định an toàn đã thực sự đủ mạnh

Liệu kiểm định an toàn đã thực sự đủ mạnh

Kiểm định an toàn đúng nghĩa đã giúp đỡ rất nhiều người lao động có được một môi trường làm việc an toàn hơn, công cụ lao động ổn định hơn. Thế nhưng, khi quy định được lới lỏng thì bắt đầu xuất hiện những vết nứt dạn lớn trong các khâu kiểm tra. Vậy cụ thể là như thế nào?

Như trước đây, khi xuất hiện thông tư năm 2015 về chính sách siết chặt và xử lý nghiêm các vụ về an toàn lao động, thiết bị máy móc có kiểm định định kỳ mới được sử dụng trong suốt quá trình sản xuất, kinh doanh. Nhưng nay khi chính sách mở rộng cho phép kiểm định an toàn có điều kiện thì bắt đầu xảy ra tình trạng xem nhẹ các quy định này. Vậy liệu sự xuất hiện các đơn vị chuyên môn chưa đủ tầm này có thực sự đúng đắn không?

Dù cho trước đây khi mới xuất hiện thông tư của Bộ LĐTB&XH người dân chấp hành rất nghiêm ngặt song càng ngày càng xem nhẹ nó đôi khi còn chủ quan đến khi xảy ra bắt đầu mới giá như, nếu như nhưng đã quá muộn để hối hận rồi. Đến nay, lại còn xuất hiện thêm các đơn vị kiểm định tư tình trạng này càng đáng phải bấm chuông báo động hơn nữa. Một tổ chức còn chia sẻ rằng: “Liệu các bộ, các cơ quan có chính sách nào khác không chứ công tác kiểm định an toàn của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào các đơn vị kiểm định. Đôi khi họ bảo không đạt chúng tôi phải chấp nhận cho dù năng lực của họ chưa đủ.” Đây chỉ là một lời bộc bạch ngắn để nói về những nhận thức mới mẻ còn những đơn vị còn thuê các đơn vị kiểm định này đến chỉ để có kiểm tra qua loa cho có là xong. Vậy còn an toàn cho người lao động ai sẽ chịu trách nhiệm? Hàng loạt những biến tướng xuất hiện và cần một lời giải đáp đích đáng của các cơ quan có trách nhiệm, có nhiệm vụ để bảo vệ quyền lợi cho những người thấp cổ bé họng những người đang từng ngày vì lợi ích của công ty mà họ phải chịu rủi ro bất cứ lúc nào.

Đến đây, chúng tôi chỉ muốn khuyên những doanh nghiệp hãy đặt lợi ích của người công dân, những nhân viên của mình lên hàng đầu chỉ như vậy doanh nghiệp của bạn mới phát triển dài lâu và bền vững được. Đừng vì trốn tránh chi phí cùng thời gian kiểm định an toàn mà có thể khiến bạn gặp phải các rủi ro thật sự đau xót và đáng tiếc cho những người vô tội.