LÀM ĐẸP TỰ NHIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Kỷ niệm về những bữa ăn trên chiếc khay cơm nhựa thời bé

Kỷ niệm về những bữa ăn trên chiếc khay cơm nhựa thời bé

Hôm nay tình cờ ghé một quán cơm chay trên đường đi học về tôi được cho một suất cơm chay đựng trên chiếc khay cơm bằng nhựa thì tình cờ những kí ức về những bữa ăn trên chiếc khay cơm nhựa thời bé lại ùa về trong tôi một cách vô cùng rõ nét và sống động.

 

Còn nhớ cái thời mà những đứa bạn cùng lứa đã ngồi ăn cùng mâm cùng bàn với cha với mẹ thì tôi vẫn cứ thích dùng bữa trên chiếc khay cơm nhựa màu hồng đã xài được 2 năm của mình. Chẳng biết sao tôi lại thích thú với việc ăn uống trên chiếc khay cơm đó như thế, chỉ nhớ hôm nào tới giờ ăn tôi cũng chỉ ăn cơm trên chiếc khay cơm màu hồng của mình.

Chiếc khay cơm gắn liền với những kí ức vô cùng đẹp đẽ trong tôi, tôi lớn lên cùng với những bữa ăn gia đình vui vẻ và ấm cúng. Bố mẹ tôi rất yêu thương nhau và yêu thương tôi, có lẽ những bữa ăn mặc dù đạm bạc nhưng đầy ấp tình thương đã gắn kết gia đình tôi. Người ta vẫn thường hay nói một gia đình hạnh phúc là nơi có những tiếng cười trong những bữa ăn. Bố mẹ thì vẫn hay trêu tôi vì lớn rồi mà vẫn cứ thích dùng tới cái khay cơm xì- tin đó, tôi thì mặc kệ tôi vẫn cứ giữ khư khư cái khay cơm nhựa màu hồng của mình để dùng những bữa ăn thơm ngon mà mẹ nấu.

Chiếc khay cơm nhựa màu hồng đã gắn bó với tuổi thơ tôi như thế đấy, tôi vẫn nhớ như in tôi đã dùng nó cho đến khi nó cũ xì và vàng ố đến mức không thể dùng được nữa. Mẹ đòi đem nó đi bán ve chai tôi nhất mực không chịu, tôi giữ lại nó như giữ lại những kí ức tuổi thơ của mình. Cho đến khi lớn lên và đi thành phố để học tập tôi đã dần quên nó và giờ còn không biết là nó đang nơi đâu. Tự nhiên nhớ lại tôi thấy thoáng buồn, mới đó mà đã nhiều năm trôi qua, tôi giờ đã lớn đã là cô sinh viên năm 3 với nhiều trăn trở về tương lai phía trước sau khi ra trường. Ai rồi cũng phải lớn lên và tự đi trên đôi chân của mình, tôi còn thật may mắn khi có những kí ức thời thơ ấu đẹp đẽ như thế như về chiếc khay cơm nhựa màu hồng để lưu giữ. Chiếc khay cơm nhựa màu hồng sẽ mãi là một phần kí ức không bao giờ phai trong tâm trí tôi.