LÀM ĐẸP TỰ NHIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Dấu hiệu và cách khắc phục xe máy bị hao xăng

Dấu hiệu và cách khắc phục xe máy bị hao xăng

Xe máy bị hao xăng là nỗi lo của nhiều người, vậy nếu xe bị hao xăng thì cách khắc phục xe máy hao xăng như thế nào? Phải làm sao để khắc phục tình trạng này.

Làm thế nào để biết xe đang hao xăng?

Nếu bạn chịu tìm hiểu thông tin và có một chút hiểu biết về bệnh “hao xăng” này của xe thì vấn đề cũng không mấy khó khăn. Khi xe bị hao xăng, bạn biết và kịp thời xứ lí thì sẽ giúp cho bạn yên tâm và tiết kiệm hơn được rất nhiều.

Xe máy khi sử dụng bị tốn nhiều nhiên liệu hay còn gọi cách gọi dễ hiểu là xe bị hao xăng. Chẳng có ai muốn xe của mình bị hao xăng cả, đơn giản vì xe hao xăng thì rất tốn kém cho chủ nhân của chiếc xe.

 

sua xe may

 

Trung tâm sửa xe máy Công Tuấn xin được chia sẽ bài viết này sẽ nêu ra một số dấu hiệu chứng tỏ xe của bạn bị hao xăng.

1. Hãy quan sát màu khói thải từ bô xe

Nếu bạn có linh cảm hoặc có cảm nhận rằng xe của mình dường như đang hao xăng thì bạn có thể chú ý vào màu khói của xe thải ra từ ống bô xe. Nếu bạn thấy khói đen, càng đen bao nhiêu thì đó chính là dấu hiệu cho thấy xe bạn đang bị hao xăng nhiều. Nếu bạn nói rằng đang chạy xe thì làm sao xem được khói thải ở phía sau xe, mách cho bạn cách đơn giản là bạn có thể đứng yên tại chỗ, rồ ga lớn một hồi sau đó nhìn lại bạn sẽ dễ dàng thấy được màu khói của xe.

Ngược lại, khi rồ ga mà bạn thấy xe thải ra khói trắng, như vậy đây không phải là nguyên nhân gây hao xăng.

2. Tính số km và số xăng tiêu thụ

Cách tính này thì đòi hỏi bạn phải tỉ mỉ một chút. Bạn sẽ phải tính toán thông thường loại xe này thì đi 1 km tiêu thụ bao nhiêu xăng, và cứ như vậy bạn tính lên.

Đây là cách để kiểm tra cũng khá đơn giản và dễ làm.

3. Quan sát bugi của bạn xem xe bạn đang chạy có bị hao xăng hay không

Việc này thì đòi hỏi bạn phải tháo bugi của xe ra để kiểm tra. Nếu tháo bugi ra và bạn phát hiện bugi có hiện tượng rất đen, thì đích thị xe bạn đang đi rất hao xăng.

4. Quan sát bình xăng con ở xe của bạn

Với bình xăng con, nếu bạn sờ vào mà thấy nó lạnh hoặc không thấy đọng sương, thì đây chính là dấu hiệu cho thấy xe bạn đang rất hao xăng.

 

sửa xe máy

 

Cách để khắc phục khi xe bị hao xăng

Nếu hao xăng là do bugi của xe bạn thì bạn phải tiền hành làm sạch bugi bằng xăng và bàn chải nhỏ.

Canh chỉnh là ga lang ti, bạn nên chỉnh nó ở mức độ ổn định, tiếng nổ đều và không có xu hướng lụp bụp rồi tắt máy. Thợ sửa xe máy hay chỉnh nó theo hướng hao xăng, bạn hoàn toàn có thể chỉnh sửa lại nó theo ý mình.

Việc xe chạy bị hao xăng rất bất lợi cho người sử dụng đồng thời bị tốn kém thêm nhiều tiền bạc, vậy nên bạn nên tìm đọc các tài liệu trong sách hoặc trên mạng về những dấu hiệu hoặc cách để tìm ra nguyên nhân hao xăng. Sau đó đưa xe đến cửa hàng kịp thời để khắc phục.