LÀM ĐẸP TỰ NHIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Đau đầu với thủ tục thành lập doanh nghiệp 2014

Đau đầu với thủ tục thành lập doanh nghiệp 2014

Những thông tin cải cách trong thủ tục thành lập doanh nghiệp 2014 tưởng chừng như nó sẽ giúp cho các doanh nghiệp có thể có được sự hỗ trợ tốt nhất để tiết kiệm thời gian và công sức khi muốn thực hiện các công việc liên quan đến việc thành lập doanh nghiệp. Nhưng thực tế thì không phải vậy. Còn nhiều điều rắc rối khiến các doanh nghiệp phải băn khoăn không yên.

Nói đến việc làm thủ tục để thành lập doanh nghiệp thì nhiều người rất e ngại vì các quy định khá rắc rối và nhiêu khê. Vì thế, họ lựa chọn tìm đến dịch vụ thành lập doanh nghiệp để có được sự giúp đỡ tốt nhất cho mình.

Đau đầu với thủ tục thành lập doanh nghiệp 2014

Khi mà luật doanh nghiệp và luật đầu tư 2014 ra đời quy định về các vấn đề liên quan đến thủ tục thành lập doanh nghiệp 2014 thì một thời gian sau các doanh nghiệp vẫn còn loay hoay không biết phải chuẩn bị thủ tục này như thế nào mới đúng. Không những thế thì các cơ quan chức năng cũng không biết phải làm như thế nào mới được xem là hợp lệ.

1. Khó áp mã ngành

Thủ tục để đăng ký thành lập doanh nghiệp có một công việc rất quan trọng chính là lựa chọn và đăng ký mã ngành vào hồ sơ. Nhưng thực tế thì vấn đề này không hề đơn giản như nhiều người nghĩ. Việc áp mã ngành không chỉ đơn thuần là kiểm tra xem ngành nghề mình kinh doanh là ngành nghề nào rồi áp mã ngành là xong mà nó còn phát sinh nhiều vấn đề phức tạp hơn nữa. Có một số doanh nghiệp kinh doanh ngành nghề hợp pháp và tất nhiên là ngành nghề này không bị pháp luật cấm kinh doanh. Tuy nhiên, nhiều ngành nghề thực tế vẫn chưa có một mã ngành nào thực sự phù hợp để có thể áp vào. Vì thế mà cả doanh nghiệp và cơ quan chức năng cứ loay hoay trong việc phải áp mã ngành nào thì mới đúng với quy định mà pháp luật ban hành.

2. Hiểu sai vai trò của cơ quan chức năng

Nhiều người cho rằng, khi làm thủ tục thành lập doanh nghiệp 2014 thì cơ quan đăng ký kinh doanh cũng chính là cơ quan cấp con dấu cho doanh nghiệp. Nhưng thật ra thì cơ quan cấp mẫu dấu là cơ quan công an. Quy định của pháp luật là doanh nghiệp sau khi đăng ký mẫu dấu thì phải tải mẫu dấu này lên Cổng thông tin đăng ký quốc gia để cơ quan đăng ký kinh doanh lưu trữ thông tin chứ cơ quan này không có chức năng cấp con dấu. Vì hiểu sai chức năng của cơ quan này nên nhiều người đã mất nhiều thời gian hơn trong việc làm các giấy tờ và thủ tục.

Có thể thấy là nếu như doanh nghiệp không tìm hiểu thật kỹ các quy định trong thông tin thì chắc chắn là việc làm thủ tục thành lập doanh nghiệp 2014 sẽ gặp không ít khó khăn.