LÀM ĐẸP TỰ NHIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Đặc điểm của bánh xe đẩy hàng

Đặc điểm của bánh xe đẩy hàng

Bánh đẩy xe hàng là một dụng cụ chuyên hỗ trợ trong các công việc vận chuyển, di chuyển hàng hóa hay các đồ vật nhằm tiết kiệm công sức cũng như thời gian. Bởi những lợi ích khi sử dụng đó mà ngày nay không chỉ ở các nhà xưởng, bến cảng, công trình xây dựng mà hầu hầu hết mọi nơi, trong tất cả lĩnh vực đều sử dụng bánh xe đẩy để phục vụ cho các công việc liên quan đến vận chuyển.

Bánh xe đẩy hàng hiện nay được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực do đó các nhà sản xuất đã chế tạo ra rất nhiều loại bánh xe với các đặc điểm và đặc tính khác nhau để phù hợp cho từng hình thức vận chuyển. Vì vậy tùy vào các yêu cầu khác nhau như tải trọng hàng hóa, địa hình vận chuyển mà người dùng phải chú ý đến các đặc điểm của các mẫu bánh xe đẩy hàng khi chọn lựa để phù hợp với công việc và mang lại hiệu quả.

Đặc điểm của bánh xe đẩy hàng

Một vài đặc điểm của bánh xe đẩy hàng

Đa dạng về kiểu dáng và vật liệu cấu tạo

Với các chất liệu khác nhau thì các bánh xe cũng sẽ có các đặc điểm về tải trọng cũng như độ bền khác nhau. Hiên nay trên thị trường bánh xe đẩy hàng có nhiều loại với các chất liệu khác nhau như: cao su, nhựa PA, PU, PP hay TPU…. Những bánh xe làm bằng cao su thường có độ đàn hồi khá tốt giúp giảm tiếng ồn, giảm sóc khi vận chuyển do đó  chúng thường xuyên được sử dụng để vận chuyển các vật dụng ở công ty, nhà hàng hay các siêu thị, trung tâm thương mại. Giống như bánh xe cao su, các loại bánh xe đẩy hàng được lành từ vật liệu nhựa PU, PP, TPU cũng thường được sử dụng cho các công việc không yêu cầu sức chịu tải lớn. Trong khi đó, những công việc vận chuyển đòi hỏi bánh xe đẩy hàng phải chịu được tải trọng nặng thì nhựa PA thường được lựa chọn để sử dụng làm vật liệu. Khi sử dụng nhựa PA thì bánh xe có thể chịu được tải trọng lớn, không bị biến dạng khi sử dụng và độ bền cao, không bị ảnh hưởng bởi các hóa chất, thời gian tuổi thọ khá lâu.

Ngoài ra vật liệu cấu tạo nên các bộ phận khác của bánh xe như phần lõi, đế và càng của bánh xe đẩy cũng khá đa dạng. Các vật liệu thường thấy đó là gang, thép và nhôm.

Bên cạnh việc đa dạng về vật liệu cấu tạo thì trong phần thiết kế kiểu dáng của bánh xe đẩy hàng cũng có nhiều mẫu mã khác nhau. Một vài mẫu tiêu biểu như: bánh xe đẩy có khóa, bánh xe đế xoay, bánh xe đẩy vít hay bánh xe đẩy cố định.

Độ bền cao, có khả năng tải nặng khá tốt

Để có thể hỗ trợ việc vận chuyển hàng hóa một cách dễ dàng, đặt biệt là những loại có trọng lượng nặng thì trục cũng như càng của bánh xe đẩy phải được thiết kế vô cùng chắc chắn. Và độ cứng và chắc chắn của bánh xe một phần phụ thuộc vào vật liệu cấu tạo nên phần lõi của chúng. Hiện nay gang, thép và nhôm là các vật liệu khá phổ biến trong đó các bánh xe đẩy hàng được làm bằng thép thường được có sức chịu tải nặng khá tốt. Bề dày của càng bánh xe càng dày thể hiện độ chắc chắn càng cao. Ngoài ra, để tránh trường hợp các con ốc vít bị bung ra khi tải các hàng hóa nặng thì khi sản xuất người ta thường dùng ron hoặc các ốc hãm để giúp giữ chặt ốc vít lại với nhau nhằm bảo đảm an toàn khi sử dụng.

Thiết kế bánh xe linh hoạt cho từng loại địa hình

Với các loại địa hình khác nhau như văn phòng, kho xưởng hay địa hình không bằng phẳng sẽ phải sử dụng các loại bánh xe khác nhau. Vì vậy với chất liệu bánh xe đa dạng như cao su, nhựa PA, PP, PU…… thì người sử dụng sẽ dễ dàng lựa chọn bánh xe phù hợp với nhu cầu công việc. Bên cạnh đó thì việc bánh xe đẩy hàng thường được thiết kế xoay giúp cho việc di chuyển trở nên dễ dàng trên mọi loại địa hình cũng như những nơi có không gian chật hẹp.

Với những đặc điểm nổi trội trên, bánh xe đẩy hàng sẽ là lựa chọn vô cùng đúng đắn để hỗ trợ con người trong việc vận chuyển hàng hóa, giúp công việc thuận lợi và tiết kiệm công sức một cách đáng kể.