LÀM ĐẸP TỰ NHIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Có nên dùng slip sheet trong vận chuyển hàng hóa

Có nên dùng slip sheet trong vận chuyển hàng hóa

Với nhiều ưu điểm vượt trội như giá thành rẻ, có thể được tái chế lại và với nhiều lợi ích đặc biệt mà slip sheet đã trở thành một trong những hỗ trợ đắc lực trong việc vận chuyển hàng hóa.

Có nên sử dụng slip sheet để vận chuyển hàng hóa hay không là một trong những băn khoăn của nhiều doanh nghiệp. Việc đưa dòng sản phẩm này thay thế cho pallet hiện nay vẫn còn nhiều đắn đo bởi ngoài những ưu điểm tuyệt vời thì cạnh đó vẫn còn nhiều nhược điểm gây ảnh hưởng đến lượng hàng hóa trong quá trình vận chuyển.

Có nên dùng slip sheet trong vận chuyển hàng hóa

Slip sheet là gì?

Slip sheet là một tấm giấy mỏng có kích cỡ gần giống như pallet được sử dụng thay thế pallet trong việc nâng đỡ và vận chuyển hàng hóa.

Độ dày của slip sheet chỉ khoảng vài cm và được gấp nếp với nhau để tạo thành một độ cứng nhất định đảm bảo về độ bền và nhiều tiêu chuẩn khác như pallet.

Slip sheet trông có vẻ khá nhẹ, nhưng với chất liệu sản xuất đặc biệt và chắc chắn đã biến nó trở thành một trong những vật dụng tốt cho việc sử dụng trong kho hàng và quá trình dịch chuyển hàng hóa.

Có nên dùng slip sheet trong vận chuyển hàng hóa

Hiện nay, ở một số doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, xí nghiệp thì dần lựa chọn slip sheet để thay thế pallet. Tuy nhiên thì băn khoăn có nên sử dụng dòng sản phẩm này hay không vẫn còn nhiều tranh cãi. Để giải đáp cho câu hỏi này thì trước hết chúng ta sẽ cùng thông tin về những lợi ích, ưu điểm mà nó mang lại đối với vận chuyển hàng hóa.

Ưu  điểm của slip sheet

Trong vận chuyển hàng hóa hoặc sử dụng trong các xí nghiệp, thì slip sheet có nhiều ưu điểm vượt trội so với pallet gỗ như tiết kiệm chi phí vận chuyển. Cụ thể là 1 tấm slip sheet chỉ có giá 30% so với tấm pallet nghĩa là doanh nghiệp có thể tiết kiệm lên đến  70% chi phí khi mua. Trong khi đó khi mua với số lượng nhiều thì tiết kiệm được hơn gấp 3 lần, tính theo trung bình mỗi năm có thể lên đến nghìn tỷ. Với một khoảng chi phí lớn như thế này, thì còn gì tuyệt vời hơn nữa đúng không nào.

Bên cạnh đó thì khối lượng của những tấm slip sheet trông cũng rất nhẹ (bởi đa số người ta lựa chọn loại sản phẩm được sản xuất bằng giấy) Vì thế mà có thể giảm bớt đi gánh nặng của người lao động khi bưng nó, đồng thời nó cũng không làm tăng trọng lượng thật so với hàng hóa.

Ngoài ra, slip sheet còn tiết kiệm không gian lưu trữ hàng hóa. Điều này được lý giải thông qua việc pallet gỗ hoặc pallet nhựa có thể chiếm khoảng 1/8 không gian của xe tải, trong khi đó khi bạn sử dụng những tấm slip sheet giấy thì số lượng hàng hóa trong xe của bạn có thể tăng lên.

Đặc biệt, slip sheet có thể tái chế 100% do đó giảm bớt các vấn nạn về ô nhiễm môi trường trong việc sử lý pallet. Và đồng thời giảm số lượng cây bị phá hủy do sử dụng pallet gỗ.

Nhược điểm slip sheet

Bên cạnh những ưu điểm nhất định mà các tấm slip sheet mang lại trong việc vận chuyển hàng hóa thì nhược điểm của nó có thể kể đến như là không thích hợp để lưu trữ hàng hóa trong các môi trường ẩm ướt hoặc môi trường có chứa nhiều hóa chất. Bởi vì nếu điều kiện nhiệt độ tác động lên thì chất liệu sản xuất ra slip sheet sẽ ngay lập tức bị tác động.

Mặc dù hiện nay, người ta sản xuất ra nhiều loại slip sheet phù hợp với các loại hàng nặng thế nhưng nó vẫn có nhược điểm là không thể lưu trữ và đựng các loại hàng hóa có trọng lượng quá lớn gây áp lực  lên các tấm slip sheet.

Có nên sử dụng slip sheet trong vận chuyển hàng hóa hay không?

Mặc dù slip sheet mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp khi vận chuyển hàng hóa, song bên cạnh đó với một số nhược điểm kể trên thì việc nên hay không sử dụng các tấm slip sheet doanh nghiệp cần phải đưa ra các cân nhắc như môi trường hoạt động, khối lượng hàng hóa và tính tiện dụng.

Do đó nếu đang có nhu cầu mua slip sheet và còn nhiều băn khoăn trong việc chọn mua, hãy đến các đơn vị cung cấp uy tín để được tư vấn, bạn nhé.