LÀM ĐẸP TỰ NHIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Chế độ thai sản của chồng năm 2018

Chế độ thai sản của chồng năm 2018

Nói đến chế độ thai sản của chồng năm 2018 thì đây là một tin vui mà người lao động nhận được.Một tín hiệu làm tiền đề cho những thay đổi về chế độ hưởng BHXH để từ đó tạo nên sự công bằng và bình đẳng mà người lao động được hưởng.

Với sự giúp đỡ của dịch vụ bảo hiểm xã hội thì nhiều người đã có thể yên tâm hơn trong việc chuẩn bị các giấy tờ, thủ tục và các thông tin liên quan đến các chế độ mà luật BHXH đã quy định.

Chế độ thai sản của chồng năm 2018

Khi ban hành chế độ thai sản của chồng năm 2018 thì luật BHXH cũng chưa có nhiều ưu đãi lớn. Nhưng so với trước đây thì đó là một dấu hiệu đáng mừng dành cho người lao động khi tham gia BHXH. Nếu so với các quốc gia khác trên thế giới thì có thể là chế độ này còn chưa thể sánh bằng. Tuy nhiên, đây cũng là điều mà người lao động đã mong chờ từ trước tới nay và nó đã thành sự thực khi lao động nam cũng được xem là đối tượng để hưởng chế độ thai sản.

Khi ban hành chế độ thai sản của chồng năm 2018 thì cơ quan BHXH cũng đã có sự cân nhắc rất kỹ đến nhiều khía cạnh khác nhau. Tất nhiên, đất nước nào cũng muốn có một chế độ an sinh xã hội tốt và người dân sẽ có nhiều ưu đãi khi tham gia BHXH. Tuy nhiên,còn tùy theo điều kiện kinh tế của đất nước đó như thế nào thì mới có thể có được sự hỗ trợ tốt nhất. Với Việt Nam là một nước đang phát triển. Vì thế mà ngân sách nhà nước còn đang phải chi cho rất nhiều dự án về học tập, về giao thông…. Chính vì thế mà các chế độ thai sản cho người lao động vẫn chưa được cải thiện nhiều.

Cũng chính vì tình trạng đất nước đang có nhiều khó khăn như vậy nên việc ban hành chế độ thai sản của chồng năm 2018 cũng chính là sự cố gắng và nổ lực rất nhiều từ các cơ quan chức năng. Để có thể thực hiện được chính sách này thì cần có sự cân đối chi tiêu, cần phải xem xét đến nguồn vốn mà quỹ BHXH đang có như thế nào… Tất cả đều nhằm mục đích mang đến cho người lao động sự hỗ trợ tốt hơn. Đặc biệt là đối với trường hợp lao động nam đóng BHXH mà vợ không đóng  BHXH. Với trường hợp này thì khi vợ sinh con sẽ không được hưởng các chế độ thai sản. Người vợ vừa phải ở nhà chăm con lại không có tiền thai sản thì cuộc sống sẽ rất khó khăn. Vì vậy, một chút chế độ dành cho lao động nam tham gia BHXH khi vợ sinh thiết nghĩ đó cũng là điều hợp lý.

Hy vọng, trong tương lại thì chế độ thai sản của chồng năm 2018 nói riêng và chế độ thai sản Việt Nam nói chung sẽ có sự cải thiện nhiều hơn để người lao động có thể ổn định cuộc sống một cách tốt nhất.