LÀM ĐẸP TỰ NHIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Cách chọn mua ổn áp Lioa tốt nhất cho gia đình

Cách chọn mua ổn áp Lioa tốt nhất cho gia đình

Với những khu vực có nguồn điện không ổn định, ổn áp Lioa là thiết bị không thể thiếu đối với mỗi gia đình. Ở nơi hay bị sụt áp, bạn nên trang bị ổn áp dùng chung cho các thiết bị trong nhà, còn nơi điện áp sụt không nhiều thì nên mua ổn áp dùng riêng cho các thiết bị.

Điều quan trọng là bạn cần lựa chọn mức công suất ổn áp thích hợp để đảm bảo quá trình hoạt động của thiết bị và tiết kiệm số tiền đầu tư ban đầu. Loại có công suất quá lớn sẽ có giá thành cao mà lại không cần thiết.

Khi mua ổn áp Lioa dùng chung cho tất cả thiết bị điện trong nhà, bạn nên tính toán công suất ổn áp cẩn thận, theo công thức: nhân công suất các thiết bị không kèm động cơ như tivi, máy tính… với 25%. Còn với máy móc có động cơ như máy giặt, tủ lạnh, máy lạnh… thì nhân công suất các thiết bị này lên 3 lần, do các thiết bị này khi khởi động cần lượng năng lượng rất lớn.

Thường đối với những khu vực có độ sụt áp không quá thấp thì chỉ nên lắp riêng ổn áp Lioa cho một số thiết bị điện đắt tiền như tivi, tủ lạnh… để tránh lãng phí chi phí đầu tư ban đầu.

 

 

Ổn áp Lioa có 3 dòng với các thông số của dải điện áp vào như sau: dòng SH có dải điện áp vào từ 150V-250V, dòng DRI có dải điện áp từ 90V-220V và dòng DRII có dải điện áp từ 50V-220V.

Để sử dụng ổn áp Lioa một cách tốt nhất và kéo dài tuổi thọ ổn áp, bạn nên sử dụng loại dây điện tốt, tránh để ổn áp gần nơi có nước hoặc dầu dễ rơi vào. Bạn cũng cần chú ý đến điện áp của thiết bị cho phép và mức điện áp vào của từng loại ổn áp, không dùng vượt quá công suất cho phép.