LÀM ĐẸP TỰ NHIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Cách chọn khay cơm nhựa cho bé

Cách chọn khay cơm nhựa cho bé

Khi bé đã đến tuổi có thể cùng ăn cùng ba mẹ thì nhiều bậc phụ huynh chọn mua cho con những chiếc khay cơm nhựa tiện dụng để các em có thể tự ăn mà không cần nhờ đến sự giúp đỡ của bố mẹ. Vậy chúng ta cần để ý những tiêu chí gì để lựa chọn khay cơm nhựa cho bé yêu ?

Vấn đề đầu tiên cần được nói lên là chất liệu của những chiếc khay đựng cơm. Chúng ta đều biết rằng trẻ con rất hiếu động và có phần hơi nghịch ngợm, vô ý nên việc tự ăn với khay cơm đôi khi cũng không được thuận lợi. Những việc hơi rơi rớt khay cơm có thể xảy ra thường xuyên nên chúng ta cần tìm những loại khay cơm nào có sức bền cao để nếu bé có làm rơi rớt thì cũng không bị hỏng hay sứt mẻ gì được. khay cơm nhựa ngày nay được sản xuất với chất liệu dựa cúng và dày có thể đảm bảo được rằng dù bé có làm rơi khay cơm thì nó cũng không dễ dàng vỡ.

Thứ hai đó chính là mẫu mã của những chiếc khay cơm nhựa. Trẻ con vốn thích màu sắc sinh động và những hình ảnh bắt mắt nên khi lựa chọn khay cơm nhựa bố mẹ nên chú ý chọn cho con mình một chiếc khay cơm nhựa có màu sắc tươi sáng hài hòa. Thêm vào đó chiếc khay cơm dành cho bé cũng có nhiều hình dạng khác nhau như con vật, bông hoa, củ, quả, v.v…chúng ta nên chọn hình thù của những chiếc khay cơm nhựa theo ý thích của bé để kích thích trẻ hứng thú hơn đối với việc ăn uống.

Vấn đề khác cần quan tâm là trẻ con không được linh hoạt như người lớn chúng ta trong cách ăn uống vậy nên chiếc khay cơm nhựa phải có thiết kế sao cho bé có thể dễ dàng sử dụng mà không gặp bất cứ khó khăn gì. Cụ thể hơn chính là chiếc khay cơm nhựa cho bé nên được chia ra nhiều ngăn, ô để bé có thể dễ dàng lấy thức ăn hơn là để thức ăn chung vào nhau trong một ô. Lòng của khay cơm cũng nên được thiết kế không quá nông hoặc không quá sâu tránh gây khó khăn cho bé trong việc gắp thức ăn hay múc cơm này kia. Trên đây là những lưu ý cần thiết khi mua khay cơm nhựa cho bé, hy vọng những thông tin này sẽ cần thiết đối với các vị phụ huynh.