LÀM ĐẸP TỰ NHIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Cách bảo quản gấu bông luôn mới

Cách bảo quản gấu bông luôn mới

Gấu bông hiện nay là món đồ chơi, quà tặng rất phổ biến đối với mọi người, đặc biệt là đối với trẻ em. Chọn lựa được một chú gấu bông đã khó nhưng bảo quản nó bền và đẹp mới là điều khó khăn hơn nhiều. Vì vậy nếu như nhà bạn có sở hữu các chú thú nhồi bông này thì phải lưu ý vệ sinh theo các cách sau đây:

Không giẫm đạp: thú nhồi bông được làm bằng chất liệu bông (bên trong) vì vậy nếu bạn thường xuyên giẫm đạp hay đè lên nó thì sẽ làm gấu bị xẹp không còn căng làm mất đi vẻ dễ thương vốn có của nó. Ngoài ra việc dùng chân gác lên gấu cũng sẽ khiến nó dễ bị bẩn.

Kiểm tra tình hình của gấu bông: Dù là một chú gấu bông thuộc hàng ngoại nhập có chất lượng cao thì nếu không được chú ý kiểm tra và chăm sóc thì nó cũng sẽ nhanh hư hỏng cũng như xuống cấp. Giống như chăm sóc một con vật nuôi vậy, bạn nên thường xuyên kiểm tra tình hình của nó như đường chỉ có còn chắc hay không, có rách bông bên trong bị lồi ra chỗ nào hay bị bẩn hay không. Nếu có thì bạn cần phải khắc phục ngay  nếu không sẽ gây hư hại nhiều hơn cho chú gấu.

Vệ sinh gấu khi bị dơ: khi đưa các gấu bông từ shop gấu bông về thì nó có vẻ ngoài vô cùng sáng láng, sạch sẽ tuy nhiên sau một thời gian sử dụng chắc chắc bên ngoài của chúng sẽ bị bẩn do buị cũng như là các hoạt động của vui đùa của trẻ nhỏ vì vậy khoảng vài tháng thì chúng ta cần giặt gấu một lần. Khi giặt gấu điều đầu tiên cần làm đó chính là lấy bông ở bên trong ra. Chú ý khi thực hiện lấy bông, nếu ở những con gấu có khóa kéo thì việc lấy bông sẽ dễ dàng. Còn đối với những loại gấu bông không có khóa thì bạn cần lựa chọn một vị trí kín đáo, ít thấy để cắt chỉ lấy bông ra và sau khi vệ sinh xong cần may giấu đường chỉ để chú gấu thẩm mỹ hơn.

Sau khi lấy bông ra khỏi vỏ gấu thì bạn tiến hành giặt bằng nước xà phồng. Nếu như chú gấu thuộc loại không có lông thì bạn có thể giặt theo cách bình thường như quần áo tuy nhiên với các loại có long thì bạn nên để vỏ gấu vào một trong chiếc áo gối rồi sau đó tiến hành giặt. Việc làm này giúp cho bộ lông của chú gấu không ảnh hưởng, rụng trong quá trình giặt. Tiếp theo tiến hành xả nước sạch, tránh việc vắt vỏ gấu bông vì nó sẽ gây ảnh hưởng đến nó.

Đối với bông bên trong thì sau khi lấy ra bạn cần giũ nhẹ để bay bớt bụi, còn nếu bông đã quá cũ hay có mùi thì bạn phải tiến hành thay bông.

Bên cạnh việc làm trên thì trong quá trình sử dụng mọi người cũng phải sử dụng cẩn thận, nhẹ nhàng và nâng niu nó. Ví dụ như các loại gấu bông teddy nhỏ thì không nên dùng để gác chân hay gối đầu vì sẽ dễ bị hư hơn so với các loại gấu lớn. Bên cạnh đó khi sử dụng thì tránh việc để gấu dưới ánh nắng trực tiếp vì như thế sẽ làm cho vỏ gấu bị phai màu, đồng thời cũng tránh để nơi ẩm ướt làm cho gấu bị ẩm móc.

Có một chú gấu bông đẹp không dễ vì vậy khi sử dụng mọi người cũng cần chú ý đến việc chăm sóc, vệ sinh thường xuyên để có thể sử dụng lâu dài.