LÀM ĐẸP TỰ NHIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Các nguyên tắc khi sử dụng thuốc diệt chuột

Các nguyên tắc khi sử dụng thuốc diệt chuột

Để tránh các tình huống không may do sử dụng thuốc diệt chuột không an toàn gây ra, khi sử dụng thuốc diệt chuột cũng có những nguyên tắc nhất định mà bạn nên chú ý. Vậy những nguyên tắc đó là gì? Bài viết ngày hôm nay sẽ đưa ra các nguyên tắc cơ bản nhất khi sử dụng thuốc diệt chuột một cách an toàn nhất.

Có thể nói đa phần các thuốc diệt chuột đều vô cùng độc hại do có các thành phần chất độc trong thuốc dùng để giết chuột. Chính vì vậy, nếu không sử dụng thuốc diệt chuột đúng cách, có thể gây ra rất nhiều hậu quả đáng tiếc. Do vậy, khi sử dụng thuốc diệt chuột, bạn cần lưu ý một số nguyên tắc sau:

-         Mỗi loại thuốc diệt chuột sẽ có cách dùng khác nhau, liều lượng thích hợp khác nhau, nên bạn cần đọc thật kỹ hướng dẫn sử dụng và tuân theo một cách nghiêm túc. Chỉ sử dụng liều lượng theo đúng những gì hướng dẫn nói, đồng thời thực hiện các bước tương tự như chỉ dẫn đã đưa để diệt chuột vừa hiệu quả vửa an toàn.

-         Chọn mua thuốc diệt chuột an toàn. Hiện nay, thuốc diệt chuột an toàn nhất là thuốc diệt chuột vi sinh Biorat, đây là loại thuốc hoàn toàn không gây hại cho môi trường cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe của con người hay động vật xung quanh, do vậy, bạn hoàn toàn có thể an tâm khi sử dụng.

-         Khi đặt bả chuột, lưu ý đeo găng tay và không để tay tiếp xúc trực tiếp với thuốc diệt chuột, đồng thời sau khi đặt bả hãy rửa tay lại thật kỹ với xà phòng. Bên cạnh đó, lưu ý nên đặt thuốc diệt chuột tránh xa nơi có nguồn nước, nơi chăn thả gia súc,…và hôm sau nên nhanh chóng thu dọn bả thuốc, thuốc thừa và chôn xác chuột chết ở nơi cách xa để tránh gây nguy hiểm cho nguồn nước cũng như con người, vật nuôi khác.

-         Để thuốc diệt chuột tránh xa tầm tay trẻ em, khi để bả chuột, lưu ý quan sát trẻ em để chúng không đến gần hay táy máy nghịch ngợm thuốc vì chúng vô cùng độc hại cho trẻ em.

-         Hãy để ý đến loại thuốc diệt chuột mà bạn mua và không mua loại thuốc mà thuộc danh mục cấm sử dụng trong danh mục thuộc Bảo vệ thực vật bị nghiêm cấm sử dụng ở Việt Nam do Bộ Nông nghiệp và PTNT ban hành vì đa phần đây các loại thuốc này đều là cực độc và nguy hiểm đối với con người.

Với một số nguyên tắc khi sử dụng thuốc diệt chuột trên đây, hy vọng rằng bạn đọc sẽ biết cách sử dụng thuốc diệt chuột đúng cách, an toàn và đem lại hiệu quả cao.