LÀM ĐẸP TỰ NHIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Khi nào nên mua khay cơm nhựa về sử dụng

Khi nào nên mua khay cơm nhựa về sử dụng

Khay cơm nhựa là những khay nhựa có thiết kế phân thành từng ngăn, được sử dụng để đựng thức ăn. Trong các nhà ăn tập thể, cơm văn phòng hay trường học, khay cơm nhựa được sử dụng khá phổ biến bởi tính tiện lợi của nó.

Hiện nay có 2 loại khay cơm được sử dụng khá phổ biến đó là khay cơm nhựa và khay cơm inox. Với thiết kế nhiều ngăn giúp cho việc chứa cơm và thức ăn thuận tiện hơn. Mỗi loại khay cơm đều có ưu nhược điểm riêng và đối tượng sử dụng khác nhau tuy nhiên nhìn chung khay cơm nhựa vẫn được nhiều người mua lựa chọn nhất bởi tính tiện lợi của nó khi sử dụng.

Khi nào nên mua khay cơm nhựa về sử dụng

Ưu điểm của khay cơm nhựa so với khay inox:

Với chất liệu làm từ nhựa nên các khay cơm nhựa có nhiều kiểu dáng khác nhau, phần trang trí cũng trông bắt mắt hơn so với các khay làm bằng inox từ đó giúp người mua dễ dàng lựa chọn.

Các khay cơm nhựa thường có trọng lượng khá nhẹ nên dễ dàng trong việc di chuyển khi cầm khay, phù hợp sử dụng trong các bữa ăn của các em nhỏ ở nhà hay tại trường học.

So với khay inox thì việc vệ sinh và bảo quản khay cơm nhựa cũng đơn giản hơn rất nhiều.

Khi đựng thức ăn quá nóng thì khay inox có thể dẫn nhiệt do đó có thể làm bỏng người sử dụng, đặc biệt là các em nhỏ trong khi đó khay cơm nhựa sẽ an toàn hơn bởi tính dẫn nhiệt của nó rất kém.

Các trường hợp nên sử dụng khay cơm nhựa:

Quán ăn, bếp ăn tập thể công ty hoặc trường học: với việc phục vụ một số lượng lớn người ăn cùng một lúc thì việc sử dụng khay cơm nhựa là một lựa chọn hợp lý. Với thiết kế nhiều ngăn nên khay cơm có thể cùng lúc chứa cơm và các món ăn giúp cho việc phục vụ và thưởng thức dễ dàng hơn. Hơn nữa khi sử dụng khay cơm nhựa các quán ăn hay nhà bếp tập thể sẽ không tốn quá nhiều thời gian cho việc vệ sinh.

Phục vụ cơm văn phòng: với công việc bận rộn hiện nay thì dịch vụ cơm văn phòng ngày càng phổ biến vì vậy nhu cầu sử dụng dịch vụ cơm văn phòng và khay cơm nhựa chính là vật dụng được lựa chọn để phục vụ cho nhu cầu này. Sở dĩ khay cơm nhựa được dùng trong việc giao cơm văn phòng bởi các tiện ích mà nó mang lại. Thiết kế nhiều ngăn giúp chứ được nhiều thức ăn khác nhau, trọng lượng nhẹ giúp việc vận chuyển dễ dàng đỡ tốn sức, có trang bị nắp đậy giúp bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm trong lúc vận chuyển.

Gia đình có trẻ nhỏ: Khay cơm nhựa thường đa dạng về kiểu dáng, có nhiều mẫu trang trí khác nhau giúp thu hút sự chú ý và mang lại sự thích thú cho các bạn nhỏ. Vì vậy, sử dụng khay cơm nhựa trong bữa ăn của trẻ chính là lựa chọn tốt nhất cho các gia đình có con nhỏ hoặc các trường mầm non nhằm kích thích bé ăn ngon miệng hơn hơn.

Một số lưu ý khi sử dụng khay nhựa:

Trong quá trình sử dụng khay cơm nhựa cần cẩn thận tránh các va đập hay rơi rớt vì có thể làm hư hỏng chúng. Bên cạnh đó, trong nhà bếp không nên để các khay nhựa gần cạnh bếp lửa bởi nhiệt độ quá cao sẽ làm chúng bị biến dạng.

Với các loại nhựa kém chất lượng khi đựng thức ăn nóng sẽ gây ra các chất độc hại ảnh hưởng không tốt đến người sử dụng. Do đó khi chọn mua khay cơm nhựa cần chú ý chon lựa những khay làm bằng vật liệu cấp như PP hay Melamine để đẩm bảo an toàn sức khỏe và không gây ra mùi nhựa.

Khi thực hiện vệ sinh khay tránh việc sử dụng các miếng chùi kim loại vì có thể gây trầy xước khay cơm nhựa.

Lựa chọn loại khay cơm nào là tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng của mỗi người. Với các quán ăn, nhà ăn tập thể hay sử dụng trong bữa ăn của các em nhỏ thì khay cơm nhựa là một lựa chọn hoàn toàn hợp lý. Không chỉ mang tính tiện lợi cao mà kiểu dáng đẹp mắt của khay cơm nhựa cũng sẽ giúp bữa ăn trông ngon miệng hơn. Vì vậy, hãy lựa chọn một khay cơm nhựa với chất lượng thật tốt để phục vụ cho các bữa ăn thêm ngon.