LÀM ĐẸP TỰ NHIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Các công thức pha cà phê ngon độc lạ khó cưỡng tại nhà

Các công thức pha cà phê ngon độc lạ khó cưỡng tại nhà

Tự pha cà phê tại nhà là 1 trải nghiệm thú vị, tuy nhiên, đôi khi bạn sẽ trải qua một số khó khăn gồm pha không đạt, cafe đắng quá hoặc ngọt quá. Đừng quá lo lắng, các công thức pha cà phê ngon dưới đây sẽ giúp bạn, tạo thành những ly cà phê đậm đà, khó cưỡng.

Mục lục

1. Có nên pha cà phê tại nhà?

2. Các công thức pha cà phê ngon

3. Bí quyết

Có nên pha cà phê tại nhà?

Có, việc tự pha cà phê tại nhà mang đến nhiều lợi ích thiết thực như tiết kiệm tiền, đảm bảo chất lượng, tùy chỉnh hương vị, đảm bảo sự tiện lợi, thêm kinh nghiệm.

Các công thức pha cà phê ngon độc lạ khó cưỡng tại nhà

Tiết kiệm tiền

Pha cà phê tại nhà thường rẻ hơn so với việc mua cà phê tại quán. Bạn có thể mua cà phê hạt tươi và tự rang xay theo phong cách riêng hoặc mua cà phê đã xay sẵn.

Kiểm soát chất lượng

Bằng cách mua cà phê từ các nguồn đáng tin cậy, uy tín và kiểm tra rõ nguồn gốc, bạn có thể đảm bảo chất lượng, an toàn nguyên liệu pha chế, an toàn sức khỏe.

Tùy chỉnh hương vị

Khi tự pha cà phê tại nhà bạn dễ dàng thử nghiệm, tinh chỉnh quá trình pha như chọn loại hạt cà phê yêu thích, kiểu soát tỷ lệ cà phê, nước, sữa, đường, đá nhằm đạt được hương vị, độ đậm đặc cốc cafe phù hợp với sở thích cá nhân.

Sự tiện lợi

Pha cà phê tại nhà giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức di chuyển đến quán. Đặc biệt là vào buổi sáng, khi bạn cần một tách cà phê để bắt đầu ngày mới.

Các công thức pha cà phê ngon

Các công thức pha cà phê ngon đa dạng, như phin truyền thống, cafe trứng, cafe muối… tùy sở thích, nhu cầu mà bạn cân nhắc công thức phù hợp.

Các công thức pha cà phê ngon độc lạ khó cưỡng tại nhà

Cà phê phin

Cà phê phin một trong những cách pha cà phê phổ biến nhất ở Việt Nam, được ưa chuộng nhờ vào sự đơn giản và hương vị đậm đà từng giọt mà nó mang lại.

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

  • Cà phê: 25 gram
  • Nước sôi: 80ml (92-98 độ C)
  • Phin, ly, cốc đo ml

Bước 2: Cách thực hiện

1. Làm sạch phin, ly tách bằng nước sôi, chờ khô ráo.

2. Cho vào 3 muỗng bột cà phê (25gr), cầm phin lên lắc nhẹ nhàng.

3. Đặt phin lên cốc, tiến hành rót 30ml nước sôi chậm và đều bề mặt.

4. Sau 2 – 3 phút, khi bột cà phê nở, nước ngấm xuống thì nén nắp cài, tiến hành châm tiếp 50ml nước sôi, đậy nắp và chờ đợi từng giọt cafe nhỏ xuống ly.

5. Khi cà phê ngừng nhỏ giọt, tùy thuộc vào sở thích khác nhau mà bạn có thể cho đường hoặc sữa, đá, sau đó khuấy đều, tiến hành thưởng thức.

Cách pha cà phê trứng ngon

Cà phê trứng, một biến thể độc đáo của thức uống cà phê, mang đến một hương vị thơm ngon, béo ngậy từ trứng hòa quyện với hương vị đậm đà cà phê.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Bột cà phê: 15 gram
  • Sữa đặc: 25 ml
  • Trứng gà: 2 quả
  • Mật ong: 5 ml

Cách thực hiện

1. Tráng phin qua nước sôi, sau đó cho 15gr bột cà phê vào phin. Người thực hiện dùng dụng cụ nén nhẹ cafe với lực vừa phải, đổ tầm 10 ml nước nóng vào rồi đặt phin lên ly và cho thêm 60ml nước nóng vào phin, đậy nắp lại.

2. Trong lúc chờ cà phê nhỏ giọt, chúng ta sẽ tiến hành đánh bông kem trứng. Bằng cách tách lấy 2 lòng đỏ trứng gà vào cốc, thêm 25ml sữa đặc, 5ml mật ong và dùng máy đánh trứng đánh từ 4 – 5 phút cho đến khi hỗn hợp sệt màu vàng.

3. Khi cà phê đã nhỏ giọt xong, lấy phin ra khỏi ly rồi đổ kem trứng vừa đánh vào phía trên bề mặt cafe. Để tăng thêm sự hấp dẫn, bắt mắt bạn có thể rắc thêm ít bột ca cao hoặc dùng các loại lá xinh xắn, nhỏ nhắn lên trên cùng để trang trí.

Công thức pha chế cà phê muối

Cà phê muối thơm ngon đậm đà, quyến rũ, hấp dẫn người yêu cafe bởi sự kết hợp độc đáo giữa vị của sữa, hương vị  đậm đà cà phê và một chút mặn mà của muối.

Các công thức pha cà phê ngon độc lạ khó cưỡng tại nhà

Nguyên liệu

  • 25gr cà phê mộc
  • 25ml sữa đặc
  • 5gr muối
  • 95ml nước sôi
  • 200ml kem béo Rich’s

Cách chế biến

1. Cho 25gr cà phê vào phin, lắc đều, dùng nắp gài nén bột, rót 45ml nước nóng vào. Đến khi bột hấp thụ nước, nở ra thì cho 50ml nước sôi vào, đậy nắp kín lại.

2. Đánh bông kem béo cùng muối với tỉ lệ lần lượt là 200ml kem béo, 5g muối tinh vào ca, sau đó dùng máy đánh trứng để đánh hỗn hợp từ 2 – 3 phút.

3. Cà phê nhỏ giọt xong thì lấy phin ra, rồi cho 25ml sữa đặc vào, rót khoảng 15 – 20ml kem mặn vào ly cà phê, rắc thêm ít bột ca cao trên cùng cho đẹp mắt

4. Khuấy đề cho cà phê cùng sữa hòa quyện, thêm ít đá và thưởng thức.

Bí quyết

Pha cà phê ngon không chỉ là việc đơn giản của việc trộn bột cà phê với nước nóng mà còn cần chú ý nguyên liệu, độ mịn cafe khi xay, nước, nhiệt độ…

Dưới đây là 1 vài bí quyết giúp tách cà phê của bạn ngon mỗi lần pha.

1. Bắt đầu với hạt cà phê chất lượng tốt, tươi mới nguyên chất 100%. Cân nhắc mua cà phê về tự rang xay hoặc tìm đến các cơ sở cung cấp uy tín. Khi cần rang số lượng lớn, dịch vụ rang gia công cà phê chuyên nghiệp là lựa chọn lý tưởng.

2. Cà phê cần xay với độ thô phù hợp, kích thước không quá mịn khi pha phin.

3. Nước sạch tinh khiết sẽ là yếu tố quan trọng tạo ra hương vị cà phê ngon.

4. Nhiệt độ nước cũng quan trọng, nước quá nóng làm cháy cà phê, trong khi nước quá lạnh có thể không chiết xuất đủ hương vị, nhiệt độ tốt nhất là 90-95 độ C.

5. Quá lâu có thể làm cà phê trở nên đắng, trong khi quá ngắn có thể làm cho cà phê nhạt nhòa. Thời gian lý tưởng chiết xuất thường là khoảng 4-5 phút pha phin.

5. Điều chỉnh tỉ lệ cà phê, nước, các nguyên liệu sữa, đường, đá bột béo, muối tùy thuộc vào từng loại thức uống để phù hợp khẩu vị của bạn hơn.