LÀM ĐẸP TỰ NHIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Có nên dùng ổn áp Lioa cho đúng 1 thiết bị

Có nên dùng ổn áp Lioa cho đúng 1 thiết bị

Nhiều người đang có ý định dùng ổn áp Lioa cho các thiết bị riêng rẽ trong gia đình, vậy điều này có nên không? Với công suất và điện năng tiêu thụ của thiết bị điện sử dụng ổn áp riêng có gây phiền toái gì không?
Như chúng ta đã biết, ổn áp Lioa là thiết bị không có khả năng tạo ra năng lượng nhưng lại sử dụng để ổn định dòng điện. Viêc mua nhiều ổn áp lioa chỉ phục vụ cho đúng 1 thiết bị có thể sẽ đem lại sự chắc chắn thiết bị điện không cần chia sẻ điện áp với các thiết bị khác nhưng cứ mỗi thiết bị 1 ổn áp đi kèm thì nảy sinh vấn đề về vị trí lắp đặt, nhu cầu sử dụng thiết kế gây nhiều rắc rối và đặc biệt là tốn nhiều chi phí cho việc mua máy, dây dẫn và các phụ kiện.
 
 
Nhiệm vụ chính của ổn áp Lioa là điều hòa dòng điện nguồn từ bất ổn định thành ổn định khi điện áp gặp sự cố sụt áp hay tăng áp, đảm bảo được các thiết bị điện chạy qua máy diễn ra ổn định, vững vàng hơn giúp chúng dễ dàng có được sức mạnh để hoạt động hết công suất mà không bị bất cứ yếu tố bên ngoài nào “làm phiền” trong quá trình sử dụng. Đồng thời cũng giúp các thiết bị này tiết kiệm năng lượng ở mức cao nhất có thể.
 

Chị Nguyễn Thị Hoa (Cầu Giấy- Hà Nội) đã nhanh chóng trang bị cho 3 phòng ngủ ở nhà 1 chiếc điều hòa với công suất lớn để làm mát vào những ngày nóng và sử dụng thanh lọc phòng. Vì thấy công suất của các thiết bị này khá lớn, lo lắng trước nguy cơ cháy nổ vị điện lưới nhiều trồi sụt như hiện nay, chị Hoa đã bàn với chồng mua thêm một chiếc ổn áp Lioa để bảo vệ riêng cho ba máy điều hòa này. Tuy nhiên khi đến cửa hàng mua ổn áp Lioa thì các nhân viên lại khuyên chị không nên làm vậy vì sẽ ảnh hưởng đến mạng lưới điện chung của gia đình.
 
 

Việc sử dụng ổn áp Lioa cho các thiết bị riêng rẽ sẽ làm giảm điện áp dành cho các thiết bị khác trong gia đình vì ổn áp Lioa đã “kéo điện” từ những nơi khác về để làm “đầy năng lượng” phục vụ cho 3 chiếc điều hòa mà gia đình chị Hoa mới lắp đặt. Điều này vô hình chung đã gây nguy hiểm và tạo điều kiện để các thiết bị còn lại trong gia đình dễ dàng bị cháy chập hơn và làm giảm điện áp hoặc chất lượng của các thiết bị điện khác khi có hiện tượng sụt áp hay thay đổi điện áp đột ngột.
 

Do đó, bạn nên trang bị ổn áp Lioa cho cả hệ thống thiết bị điện trong gia đình để đạt được hiệu quả lớn nhất.