LÀM ĐẸP TỰ NHIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Các tai nạn của thiết bị nâng khi không được kiểm định an toàn

Các tai nạn của thiết bị nâng khi không được kiểm định an toàn

Khi các thiết bị có độ nguy hiểm cao xảy ra sự cố thì thiệt hại sẽ rất lớn. Có rất nhiều trường hợp các công ty trốn tránh việc kiểm định an toàn thiết bị nâng rồi sau đó gặp những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Một tai nạn hay xảy ra nhất ở các thiết bị nâng đó là rơi tải trọng hoặc sập cần. Các thiết bị nâng trong công nghiệp phải nâng một lượng tải trọng rất lớn lên đến vài chục tấn nên việc đảm bảo độ an toàn trước khi đi vào sử dụng là rất cao. Vì vậy cần phải kiểm định an toàn cho các thiết bị này. Với các trường hợp không thực hiện kiểm định, tai nạn xảy ra do các dây cáp quá cũ, hay dây cáp buộc mòn không chịu được tải trọng, cần nâng bị biến dạng và gãy do thực hiện nâng hạ tải trọng quá lớn. Việc này có thể tránh được nếu thực hiện kiểm định và bảo dưỡng thiết bị nâng này thường xuyên.

Một tai nạn nghiêm trọng của thiết bị nâng nữa là cần trục bị đổ. Nguyên nhân của việc cần trục bị đổ có thể do nâng tải trọng quá lớn, do chân chống quá yếu hay do mặt nền không đảm bảo. Nếu thực hiện việc kiểm định an toàn thiết bị nâng thì sẽ phát hiện được mặt nền có đảm bảo độ vững chắc và có bị sụt lún hay không, cũng đánh giá được chân chống làm việc có đúng với tải trọng hay không. Quá trình thử tải của kiểm định cũng giúp xác định tải trọng an toàn mà thiết bị nâng đó nâng được nên tai nạn này có thể tránh khỏi khi thiết bị nâng được kiểm định an toàn.

Một sự cố nữa của thiết bị nâng đó là chập điện. Các thiết bị nâng sử dụng điện có hiệu điện thế lớn nên việc rò rỉ điện đến các thiết bị khác do thiết bị cách điện làm việc kém hiệu quả hoàn toàn có thể xảy ra.

Các tai nạn trên gây ảnh hưởng lớn tới tài sản và tính mạng con người nên khi sử dụng các thiết bị nâng trong công nghiệp thì cần thực hiện kiểm định an toàn để phần nào giảm bớt nguy cơ xảy ra tai nạn không đáng có.