LÀM ĐẸP TỰ NHIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Sức khỏe
  • Nhận diện những kiểu đau đầu phổ biến nhất

Nhận diện những kiểu đau đầu phổ biến nhất

Tình trạng đau đầu kinh niên có thể xảy ra ở bất cứ ai trong cuộc sống đầy bộn bề hiện nay, tuy nhiên đau đầu cũng có nhiều nguyên nhân và xuất hiện trong những trường hợp khác nhau.

Nhận diện những kiểu đau đầu phổ biến nhất

Do đó, khi đau nửa đầu chúng ta cũng vẫn nên biết được vì sao mình đau đầu, và loại đau đầu mình đang gặp phải là đau đầu dạng gì, từ đó có thể tìm cách khắc phục mức độ của cơn đau đầu một cách tốt nhất.

Chúng ta có thể bị đau đầu theo nhiều cách khác nhau, có những loại đau đầu do tác động bên ngoài như thời tiết, nắng, ánh sáng,.. hoặc cũng có thể do tác động của cơ thể từ những căn bệnh xoang, mắt yếu,… Những kiểu đau đầu dưới đây là thường thấy nhất.

Chứng đau nửa đầu

Thường thì phụ nữ hay bị chứng đau nửa đầu do viêm động mạch và mạch máu của não. Thông thường cơn đau bắt đầu ở một bên, sau đó có thể lan ra cả đầu. Người bị chứng này thường nhạy cảm với ánh sáng.

Đau đầu do xoang

Nếu có vấn đề về xoang, bạn sẽ bị nhức đầu mỗi khi giao mùa hoặc thay đổi thời tiết. Đau đầu kèm theo chảy nước mũi, nước mắt và sưng mặt...

Đau đầu do căng thẳng

Tình trạng stress kéo dài chắc chắn bạn sẽ bị đau đầu, thậm chí là chứng bệnh thâm niên. Biểu hiện là đau liên tục ở cả đầu lan sang vai và cổ...

Đau đầu cụm

Đây là chứng đau đầu mãn tính, lặp đi lặp lại kèm theo sưng ở mí mắt, chảy nước mũi, ra mồ hôi trên khuôn mặt quá mức. Nam giới có nguy cơ bị nhiều hơn 4 lần so với nữ giới. Cơn đau đầu sẽ tấn công khoảng 2-3 giờ sau khi bạn đi vào giấc ngủ, thỉnh thoảng cũng xảy ra khi bạn thức.

Đau đầu do hoocmon

Sự thay đổi đột ngột về nội tiết tố trong quá trình dậy thì, mang thai, kinh nguyệt và mãn kinh khiến phụ nữ thường bị đau đầu. Ngoài ra các loại thuốc như thuốc tránh thai có thể gây ra những thay đổi nội tiết tố dẫn đến đau đầu.

Đau đầu do răng

Nếu có bất kỳ vấn đề về răng miệng, bạn có thể phải gánh chịu ảnh hưởng của nó là chứng đau đầu. Bệnh nghiến răng, tình trạng sức khỏe răng miệng kém gây đau mặt và sưng phù, đau đầu dữ dội.

Đau đầu do rượu

Uống rượu quá mức là nguyên nhân dẫn đến đau đầu. Buồn nôn và đỏ mắt là triệu chứng phổ biến của chứng đau đầu do rượu.

Đau đầu mãn tính

Đây là một căn bệnh phổ biến cơ thể xảy ra ở bất cứ lứa tuổi nào. Nếu bị đau đầu ít nhất 15 ngày một tháng và thường xuyên tái phát cùng thời điểm đó vào tháng tới, có nghĩa bạn đang bị đau đầu kinh niên.

Đau đầu do mắt

Xem tivi quá lâu, làm việc nhiều giờ trước máy tính hoặc đọc sách mà không đủ ánh sáng sẽ làm căng mắt dẫn đến đau đầu.