Trang chủ » Người tiêu dùng chuyển hướng mua sắm về siêu thị

Người tiêu dùng chuyển hướng mua sắm về siêu thị

(Ngày đăng: 07-07-2014 03:14:41)
(ANTĐ) - Trong khi giá các mặt hàng thiết yếu như lương thực thực phẩm, rau quả tại các chợ lẻ đang ngày một leo thang thì giá các mặt hàng này đang ngày một ổn định tại các siêu thị. Do đó nhiều người tiêu dùng lựa chọn việc mua sắm tại siêu thị thay vì mua sắm ở các chợ truyền thống theo thói quen như trước đây

Việc giá cả các loại hàng hóa tăng cao trong thời gian vừa qua, đã khiến người tiêu dùng đang phải chịu áp lực lớn trong việc cân đối chi tiêu trong các nhu cầu sinh hoạt của gia đình. Trong khi đó giá các mặt hàng lương thực thực phẩm tại các siêu thị vẫn ổn định nên hiện nay nhiều người đã chuyển hướng đến các siêu thị mua sắm thay cho thói quen đi chợ tạm như trước đây.

 

Thói quen mua sắm tại siêu thị đang dần được hình thành

Cô Nguyễn Thị Hữu, Hà Nội cho biết: “Giờ giá cả cái gì cũng tăng cao, cho nên các cô đi chợ luôn phải cân nhắc đắn đo từng tí một, ví dụ thịt chân giò, ở các đầu mối cung cấp giá chỉ 70.000 đồng/kg, trong đó ở chợ có giá 90.000 đồng/kg. Cô thấy giá trong siêu thị này rẻ hơn ngoài chợ, mà chất lượng đảm bảo, tươi ngon hơn, nên cô mua nhiều nhiều một chút về để tủ lạnh ăn dần. Với hơn 3kg thịt lợn, nửa kg sườn non, 1 con gà làm sẵn, vài mớ rau củ các loại… tính ra cô đã tiết kiệm được khoảng 45.000 – 50.000 đồng so với ở chợ".

Không chỉ các bà nội chợ mà có nhiều bạn trẻ, học sinh sinh viên cũng lựa chọn đi siêu thị hay các điểm bán hàng bình ổn để mua được những mặt hàng thiết yếu với giá cả ưu đãi, phù hợp với túi tiền mà vẫn yên tâm về chất lượng.

Đào Minh Vượng, sinh viên ĐH Luật-Hà Nội chia sẻ: “Trước đây, đối với sinh viên bọn em, việc vào siêu thị mua sắm là việc xa xỉ, nhưng từ 3 tháng nay em thường vào đây mua sắm, chủ yếu là đồ dùng, thực phẩm phục vụ trong sinh hoạt, vì giá cả ở đây hiện rẻ hơn ngoài chợ nhiều, chất lượng lại đảm bảo, hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng”.

Lý do để hầu hết các mặt hàng trong siêu thị vẫn giữ giá ổn định hoặc có tăng chỉ rất ít so với giá các chợ lẻ được đại diện các siêu thị cho biết là do nguồn hàng nhập với giá cũ vẫn còn và các siêu thị đang triển khai chương trình bình ổn giá theo cam kết, bên cạnh đó nhiều siêu thị đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn để giữ sức mua của người tiêu dùng.

Nhiều mặt hàng giảm giá trong "Tuần bán hàng vì người tiêu dùng"

Ông Nguyễn Trọng Tuấn, giám đốc siêu thị BigC Thăng Long cho biết: “BigC luôn luôn tham gia công tác bình ổn giá mà chính phủ đã đề ra muốn khuyến khích các doanh nghiệp thực hiện. Vì vậy, chúng tôi thực hiện chính sách mở rộng các gian hàng của mình mang đến cho ngườì tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn đa dạng với các chủng loại mặt hàng khác nhau. Có hơn 400 mặt hàng được BigC khuyến mại từ 10-50%, đa số là các mặt hàng thiết yếu như dầu ăn, mì tôm, gia vị… với mức giá rất hấp dẫn. Thực tế ghi nhận các ngày vừa qua tại siêu thị lượng bán các mặt hàng thiết yếu này tăng vọt”.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, giám đốc công ty TNHH Sài Gòn Co.op Hà Nội khẳng định: “Các mặt hàng của siêu thị Co.opMart, đặc biệt là các mặt hàng rau củ chúng tôi giảm từ 5-10%, còn những mặt hàng như gạo chúng tôi giữ giá, có nhiều mặt hàng siêu thị giảm 10-15% so với thị trường bên ngoài. Nói chung, tại Co.opMart không có đột biến tăng quá cao về giá. Chắc chắn trong năn 2011 và những năm tiếp theo hệ thống siêu thị Co.opMart vẫn tiếp tục tham gia những chương trình bình ổn giá, đặc biệt tại thành phố Hà Nội chúng tôi cũng cam kết tham gia những chương trình do Sở Công Thương đề ra”.

Từ ngày 13/3 đến ngày 23/3/2011, tại Hà Nội, gần 40 doanh nghiệp là các siêu thị, trung tâm mua sắm kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu đã tham gia chương trình "Tuần bán hàng vì người tiêu dùng" với nhiều hình thức khác nhau, cho thấy những biện pháp chính sách bình ổn của các siêu thị đã phần nào đáp ứng các nhu cầu của người tiêu dùng và giảm bớt áp lực giá cả với người dân. Và việc cam kết tích cực tham gia các chương trình bình ổn hay chương trình bình ổn của các siêu thị có thể coi là tín hiệu vui đối với người tiêu dùng trong việc giảm bớt gánh nặng chi tiêu.