Trang chủ » Kinh nghiệm vận chuyển của các công ty trong nước

Kinh nghiệm vận chuyển của các công ty trong nước

(Ngày đăng: 23-04-2016 07:48:40)
Kinh nghiệm vận chuyển hàng hóa trên biển của các công ty trong nước đang là chủ đề tranh luận của rất nhiều chuyên gia, và từ đây cũng có những ý kiến trái chiều nhau xung quanh vấn đề này.

Ngay từ khi đất nước có những đổi mới rõ rệt về nhiều mặt, lúc bấy giờ lĩnh vực vận tải hàng hải cũng được quan tâm tối và có từng bước phát triển rõ rệt. Sự ra đời của các công ty vận chuyển đường biển là minh chứng cho thấy rõ sự đổi mới của lĩnh vực này, từ bước giúp nền kinh tế nước nhà tiếp cận tốt hơn với quốc tế.

vận chuyển nội địa

Như trước đây, vì nhiều lý do khác nhau mà các công ty vận tải ở nước ta chủ yếu tập trung vào vận chuyển nội địa, phục vụ cho nhu cầu của các doanh nghiệp trong nước. Khi đã nhận thức được đến lúc phải thay đổi và phát triển hơn, lúc này đã có nhiều đơn vị bắt đầu đi trên con đường lớn hơn, đó là mở ra các dịch vụ vận tải quốc tế, đưa các sản phẩm và hàng hóa Việt quảng bá đến bạn bè năm châu.

Nhiều công ty vận chuyển đường biển trong nước đã có nhiều năm hoạt động, do vậy kinh nghiệm đã được tích lũy khá nhiều, đủ để có thể phục vụ tốt cho nhu cầu vận tải mà doanh nghiệp yêu cầu, kể cả việc tiếp cận với các cảng biển lớn trên thế giới. Vì vậy nên đây là một dấu hiệu đáng mứng cho nền kinh tế nước nhà và lĩnh vực hàng hải.

Sau thời gian đi vào hoạt động và ổn định được bộ mày, chính sách của đơn vị này, điều này giúp các công ty vận tải đi vào hoạt động tốt hơn và xây dựng những sự chuẩn bị cho sự phát triển về sau hơn nữa. Bên cạnh những đơn vị có định hướng rõ rệt như thế này, cũng không thể phủ nhận vẫn còn tồn tải một vài cái tên tuy đã hoạt động nhiều năm nay những vẫn còn trì trệ và bắt đầu xuất hiện một số vấn đề tiêu cực, làm ảnh hưởng đến lĩnh vực hàng hải ở nước ta.

Từ đây, hơn lúc nào hết ngành hàng hải cần phải được quan tâm và trú trọng nhiều hơn nữa từ những người đứng đầu, từ đó đưa lĩnh vực này của nước ta có thể lớn mạnh và tiếp cận tốt hơn không chỉ các doanh nghiệp trong nước mà còn trên cả thế giới.