LÀM ĐẸP TỰ NHIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Khó khăn của thị trường vận tải hàng hóa đường biển

Khó khăn của thị trường vận tải hàng hóa đường biển

Vận tải hàng hóa đường biển vốn là phương thức vận tải ra đời sớm nhất. Hiện nay vận tải hàng hóa đường biển cũng là phức thức phổ biến nhất.

Khi xuất nhập khẩu và sản xuất hàng hóa phát triển thì các phương thức vận tải cũng được nâng cao cả về chất lượng và số lượng. Phương thức vận tải hàng hóa đường biển ra đời rất sớm và hiện nay trở thành phương thức phổ biến nhất. Nhưng thị trường vận tải biển dù có nhiều lợi ích nhưng cũng còn tồn tại không ít khó khăn.

Khó khăn của thị trường vận tải hàng hóa đường biển

Lợi ích của vận tải hàng hóa đường biển

Vận chuyển đường biển là hình thức vận chuyển hàng hóa từ vùng này đến vùng khác; từ của quốc gia này sang quốc gia khác bằng đường biển với phương tiện chính là tàu biển. Hình thức vận chuyển này phụ thuộc vào vị trí cảng biển đi và đến; khoảng cách địa lí; đường đi; điều kiện thời tiết... Chúng là những yếu tố quyết định lộ trình vận chuyển dài hay ngắn; nhanh hay chậm. Một chuyến hàng vận tải đường biển quốc tế thường kéo dài từ một đến vài tháng.

Lợi ích mà vận chuyển đường biển quốc tế đem lại vô cùng to lớn. Vì những ưu điểm dưới đây là phương thức vận tải này ngày càng được ưa chuộng:

- Các tàu biển có khả năng chịu tải lớn; gấp hàng trăm hàng ngàn lần so với những phương tiện vận chuyển khác. Nhờ đó, khối lượng hàng hóa khi được chuyên chở bằng đường biển rất lớn.

- Vận tải hàng hóa đường biển phù hợp với hầu hết các mặt hàng. Thậm chí những mặt hàng có kích thước cực lớn như phương tiện; thiết bị máy móc…cũng có những con tàu khổng lồ phục vụ vận chuyển

- Các tuyến đường biển đều là đường tự nhiên vô cùng rộng lớn. Nước biển chiếm đến ¾ bề mặt trái đất nên hạn chế tình trạng tắc nghẽn; va chạm giữa các tàu thuyền

 

- Hình thức vận chuyển hàng này có giá vô cùng hợp lý vì mỗi chuyến hàng chở được khối lượng hàng cực lớn nên chi phí do các chủ hàng cùng trả. Hình thức này lại không mất các loại thuế; phí cầu đường.

Những khó khăn của ngành vận chuyển đường biển

Tuy nhiều lợi ích và thuận lợi nhưng hình thức vận tải hàng hóa đường biển cũng gặp không ít khó khăn về: Thời tiế; điều kiện tự nhiên; chất lượng phương tiện; nguồn nhân lực; nạn cướp biển. Cụ thể là:

- Thời tiết, điều kiện tự nhiên ảnh hưởng nhiều đến lộ trình của các tàu hàng. Khi thời tiết thay đổi, lộ trình vận tải cũng buộc phải thay đổi theo. Việc này dẫn đến sai và chậm lịch trình. Thậm chí những trường hợp mưa bão, sóng thần còn gây hiệt hại về người và hàng hóa.

- Chất lượng phương tiện cũng ảnh hưởng đến chất lượng hàng hóa và tốc độ giao nhận hàng hóa. Có những hàng hóa cần điều kiện đảm bảo đặc biệt như hàng đông lạnh yêu cầu tàu hàng phải có hệ thống bảo quản lạnh hiệu quả. Các tàu biển phải đủ tiêu chuẩn hoạt động. Nếu tàu đã cũ, xuống cấp, hỏng động cơ thường xuyên có thể dẫn đến việc giao hàng không đúng hẹn. Trường hợp xấu nhất có thể gấy cháy, nổ tàu.

- Vệc tuyển dụng thuyền trưởng, thuyền viên trong ngành vận chuyển đường biển đòi hỏi trình độ chuyên môn, kỹ thuật và cách xử lý với các tình huống nguy hiểm cực cao. Không dễ để tuyền dụng được đội ngũ nhân lực chất lượng

- Nạn cướp biển cũng là một khó khăn đối với vận tải hàng hóa đường biển. Tệ nạn này đã gieo rắc nỗi sợ hãi cho những người đi tàu. Các thuyền viên không dám đi những chuyến tàu ngang qua các khu vực nguy hiểm, đành phải hủy hợp đồng.

Nên tìm công ty vận chuyển đường biển chuyên nghiệp

Tất cả những khó khăn trên chính là lý do khiến mọi doanh nghiệp nên chọn công ty vận tải đường biển chuyên nghiệp nhất. Việc này giúp họ đảm bảo thời gian giao nhận; đảm bảo chất lượng hàng hóa; đảm bảo sự an toàn cho hàng hóa.

Khi chọn nhữn công ty uy tín, chúng ta có thể yên tâm về chất lượng dịch vụ và quy trình làm việc chuyên nghiệp. Những công ty này luôn có những chính sách để đảm bảo quyền lợi cao nhất cho khách hàng khi rủi ro ập đến. Phí vận tải hàng hóa đường biển của những đơn vị uy tín cũng hợp lý, đảm bảo lợi ích kinh tế cho doanh nghiệp.

Hình thức vận tải hàng hóa đường biển có nhiều lợi ích thiết thực. Chúc bạn sớm tìm được công ty vận tải, giao nhận hàng hóa uy tín cho doanh nghiệp của mình.