Trang chủ » Cách kinh doanh mỹ phẩm thành công và ít rủi ro

Cách kinh doanh mỹ phẩm thành công và ít rủi ro

(Ngày đăng: 16-12-2019 14:49:15)
Kinh doanh luôn là một lĩnh vực “vừa dễ vừa khó”. Dễ vì ai cũng có thể bắt tay vào kinh doanh, nhưng khó ở chỗ đâu phải ai cũng gặt hái được trái ngọt với nó. Với một số cách kinh doanh mỹ phẩm thành công được chia sẻ dưới đây, hy vọng sẽ giúp được các bạn phần nào.

Học hỏi kinh nghiệm người đi trước

Để có thể kinh doanh hiệu quả, không gì bằng những kinh nghiệm thực tế. Đơn giản chỉ với việc lên google đọc về các nhãn hàng mỹ phẩm lớn là bạn cũng có thể chắt lọc được một chút thông tin cho mình rồi.

Bên cạnh đó, thực tiễn cũng rất quan trọng. Có được một người sẵn sàng chia sẻ cách kinh doanh mỹ phẩm thành công của họ là điều quá tuyệt vời rồi, hoặc không, có biết bao cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm ở ngoài kia, đóng vai một vị khách mua hàng như bình thường và quan sát xem cách bài trí, thiết kế hay cả cung cách phục vụ của những cửa hàng đó. Nên nhớ: Hãy học hỏi mọi lúc, mọi nơi và từ những điều nhỏ nhặt nhất nhé!

Cách kinh doanh mỹ phẩm thành công và ít rủi ro

Trang bị kiến thức về mỹ phẩm

Không phải ai bước chân vào cửa hàng mỹ phẩm cũng xác định được rõ sản phẩm mình muốn. Cái họ cần ở đây là câu trả lời cho hàng loạt thắc mắc như: “Da em như này thì nên dùng loại nào?”, “Son màu nào thì hợp với da ngăm hả chị?”,…

Vậy nên đây chắc chắn là bước không thể thiếu khi bạn muốn kinh doanh mỹ phẩm. Điều này không chỉ giúp bạn trong việc lựa chọn sản phẩm mà còn có thể hỗ trợ, tư vấn tốt được cho các khách hàng của mình.

Xác định phạm vi khách hàng để lựa chọn dòng mỹ phẩm phù hợp

Xác định đúng đối tượng sẽ giúp bạn thu hẹp và tập trung được vào phân khúc khách hàng của mình hơn bởi ở mỗi độ tuổi hay khu vực, nhu cầu làm đẹp với các sản phẩm từ chăm sóc tóc, da hay đồ trang điểm, sản phẩm đặc trị mụn,… của mỗi người là khác nhau.

Cách kinh doanh mỹ phẩm thành công và ít rủi ro

Lấy ví dụ, nếu khách hàng mục tiêu của bạn là những bạn trẻ, sinh viên thì các dòng mỹ phẩm tầm trung, mỹ phẩm Korean là khá phù hợp. Với các chị em lớn tuổi hơn, có thu nhập, lại ưa chuộng các dòng mỹ phẩm cao cấp và thương hiệu hơn. Hay với bậc trung niên thì nên phân phối tới các sản phẩm có hỗ trợ chăm sóc và phục hồi da, bổ sung collagen,…

Tìm nguồn hàng kinh doanh

Đây là một trong những yếu tố tiên quyết tới cách kinh doanh mỹ phẩm thành công của bạn bởi tìm được nguồn cung hàng giá cả hợp lý mà vẫn chất lượng, an toàn cho người dùng không phải điều dễ dàng.

Thông thường để có mức giá “dễ chịu” hơn, các chủ hàng bây giờ thường lựa chọn mỹ phẩm mua trực tiếp từ nước ngoài và ship về Việt Nam hơn là đến tới các đại lý chuyên phân phối hàng. Hơn nữa, tâm lý người Việt cũng tin tưởng và ưa chuộng những sản phẩm có thương hiệu rõ ràng.

Lên kế hoạch cụ thể

Làm bất cứ việc gì cũng nên có kế hoạch cụ thể, nhất là lại với một chiến lược kinh doanh dài hơi.

Đầu tiên là từ kế hoạch ngân sách, tiền vốn. Bạn có bao nhiêu tiền để nhập hàng? Số tiền đó có đủ để mở cửa hàng hay chỉ nên bán hàng online thôi? Các loại phí phải chi trả như điện, nước, tiền thuê mặt bằng ra sao?... đều là các câu hỏi bạn nên đặt ra và giải quyết cụ thể trước khi tính tới các bước khác.

Khi bắt tay vào kinh doanh mỹ phẩm cũng vẫn phải có kế hoạch quản lý hiệu quả nếu không rất dễ rơi vào tình trạng mất kiểm soát. Hãy chăm chỉ thống kê: các mặt hàng hiện có, số lượng mỹ phẩm trong kho, cần nhập bao nhiêu hay tổng đơn, số lượng bán trong ngày, tình hình lãi lỗ,… Việc làm này sẽ giúp các bạn cập nhật được tình hình doanh số mọi lúc mọi nơi, phát hiện được các thiếu hụt để có phương án giải quyết kịp thời nhất.

Trên đây là một số chia sẻ các cách kinh doanh mỹ phẩm thành công mà bạn nên chú ý. Chúc các bạn sẽ gặt hái được quả ngọt trong tương lai!

Nguồn: https://tatacosmetic.vn/cach-kinh-doanh-my-pham-thanh-cong-va-it-rui-ro-241-25.html