Trang chủ » 7 mẹo giúp bạn khống chế bệnh trầm cảm

7 mẹo giúp bạn khống chế bệnh trầm cảm

(Ngày đăng: 20-06-2018 15:19:37)
icon facebook   icon google plus  
Để khống chế chứng bệnh trầm cảm hiệu quả và đơn giản, bạn có thể áp dụng ngay những mẹo khá hay mà rất quen thuộc, chúng tôi chia sẻ ngay trong bài viết ngày hôm nay.

7 mẹo giúp bạn khống chế bệnh trầm cảm

Bệnh trầm cảm đã trở thành nỗi lo lớn của rất nhiều người, đặc biệt là với những ai thường xuyên chịu nhiều áp lực trong cuộc sống, công việc thường ngày. Chính những tác động tiêu cực của căn bệnh này tới hệ thống thần kinh của não, làm xuất hiện những suy nghĩ và hành động không tốt, nó phần nào làm cho cuộc sống của những ai đang bị trầm cảm trở nên tời tệ và kinh khủng hơn.

Để không chế và làm giảm trầm cảm, nhiều người thường xuyên sử dụng các loại thuốc uống hiện đại, với mong muốn cải thiện cuộc sống của mình được tốt hơn. Dù vậy, chỉ với 7 mẹo nhỏ và quen thuộc mà ai cũng có thể thực hiện mỗi ngày, nó là những liệu pháp tuyệt vời có tác dụng trong việc hỗ trợ điều trị và loại bỏ chứng bệnh trầm cảm ra khỏi mỗi cá nhân được hiệu quả.

Cuộc sống, công việc áp lực cộng thêm những thói quen không lành mạnh cùng với đó khuynh hướng di truyền, mất cân bằng hóa học trong não… dẫn đến nhiều người mắc chứng trầm cảm. Trầm cảm có nhiều loại và hình thức, trong một số trường hợp có thể là xu hướng tự tử. Trầm cảm có thể được điều trị bằng các buổi trị liệu nhận thức sâu sắc, phân tâm học và điều trị bằng thuốc.

Bạn có thể tham khảo một số mẹo dưới đây để kiểm soát trầm cảm.

Mẹo 1: Tăng cường hoạt động

Một nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng, những người bị chứng trầm cảm lâm sàng được hưởng lợi rất nhiều khi họ tham gia vào việc giúp đỡ những người khác. Vì hành động này làm cho họ cảm thấy bản thân mình tốt hơn.

Mẹo 2: Nên giao tiếp nhiều hơn

Nhiều người bị trầm cảm có xu hướng cô lập mình và không tìm kiếm sự giúp đỡ. Nói chuyện với bạn bè, gia đình của bạn và tìm kiếm sự an ủi trong mọi người có thể giảm bớt sự trầm cảm.

Mẹo 3: Đi bộ

Đi bộ dưới ánh mặt trời, trong một thời gian ngắn, cũng có tác dụng giúp điều trị trầm cảm tự nhiên, vì vitamin D từ các tia mặt trời có thể làm tăng mức dopamine trong não.

Mẹo 4: Môi trường sống ngăn nắp

Một cách khác để kiểm soát trầm cảm là giữ môi trường xung quanh gọn gàng, tạo không gian thoải mái cho người bệnh.

Mẹo 5: Âm nhạc

Âm nhạc và liệu pháp nghệ thuật đã chứng minh có tác dụng giảm bớt triệu chứng trầm cảm ở mức độ lớn. Ngoài ra, nên tham gia một khóa học nghệ thuật để chứng trầm cảm của bạn mờ dần.

Mẹo 6: Nuôi thú cưng

Nhận một con vật cưng và dành thời gian chăm sóc cho con vật cưng có thể giữ cho bạn phân tâm từ những suy nghĩ đen tối và giúp điều trị trầm cảm.

Mẹo 7: Tránh sử dụng đồ uống chứ nhiều caffein

Tránh uống quá nhiều đồ uống có chứa caffein như cà phê hoặc thức uống tăng lực, nếu bạn muốn kiểm soát chứng trầm cảm của bạn, vì những đồ uống này có thể khiến các triệu chứng trầm cảm nặng hơn.

BẠN CẦN MỘT WEBSITE TỐT?
  • Giao diện đẹp như ý
  • Website load cực nhanh
  • Tối ưu hóa chuẩn SEO Audit
  • Thiết kế chuẩn UX / UI
  • Nâng cấp tính năng dễ dàng
  • Lập trình website không lỗi
THIẾT KẾ WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP
Tư vấn & báo giá

(028) 6266 1155

0902 304 818

X
THÔNG BÁO LỖI: