LÀM ĐẸP TỰ NHIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Vì sao cần phải kiểm định cầu trục?

Vì sao cần phải kiểm định cầu trục?

Cầu trục là một trong những thiết bị nguy hiểm, có độ rủi ro cao trong quá trình vận hành nên được Bộ thương binh và xã hội xếp vào danh mục những thiết bị bắt buộc phải kiểm định cầu trục trước khi đưa vào sử dụng và trong quá trình sử dụng nhằm hạn chế những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình vận hành.

Những lí do cần phải kiểm định cầu trục

- Cầu trục là loại thiết bị nâng hạ hàng hóa có trọng tải lớn vì vậy nguy cơ xảy ra tai nạn rất cao, hậu quả nếu xảy ra cũng vô cùng nghiêm trọng bởi cấu tạo cồng kềnh và tải trọng quá cao của nó làm ảnh hưởng đến một khu vực, một nhóm những bộ phận công nhân chứ không đơn thuần chỉ ảnh hưởng đến một cá nhân hay phạm vi nhỏ. Cách vận hành cầu trục cũng khá phức tạp nên trong quá trình vận hành dù chỉ  một vài chi tiết không an toàn cũng có thể gây ra một hậu quả vô cùng lớn đối với toàn bộ hệ thống vận hành. Chính vì thế kiểm định cầu trục là điều kiện cần và đủ để vừa đảm bảo an toàn cho cho người sử dụng vừa hạn chế tổn thất do tai nạn gây ra trong quá trình vận hành.

kiểm định cầu trục

- Theo quy định của Bộ lao động và thương binh xã hội, cầu trục là máy móc hạng nặng buộc phải kiểm định mới được đưa vào sử dụng. Nếu vi phạm sẽ bị xử phạt hành chính tùy vào mức độ vi phạm và buộc phải chịu mọi chi phí khắc phục hậu quả xảy ra nếu có. Đây là luật yêu cầu các đơn vị có sử những loại thiết bị có trong danh sách kiểm định phải thi hành.

- Cấu trúc của cầu trục rất phức tạp, bao gồm nhiều chi tiết ráp thành. Các bộ phận lại có trọng lượng rất lớn. Nhiều bộ phận ở vị trí trên cao gây khó khăn trong việc kiểm tra. Mặt khác những người dù có chuyên môn cũng khó có thể kiểm tra bằng những phương pháp thông thường nếu nhỡ xảy ra những trục trặc nhỏ. Vì vậy việc kiểm định cầu trục sẽ đồng thời giúp các đơn vị sử dụng kiểm tra luôn những hóng hóc sai sót nếu có dù ở những vị trí khó khăn hay nguy hiểm nhất. Các kiểm định viên có chuyên môn cao với những dụng cụ chuyên dụng, các phương tiện tiên tiến trong nghề sẽ dễ dàng phát hiện hư hỏng và sửa chữa kịp thời những hư hỏng đó hoặc đề xuất những phương án thích hợp cho nhà đơn vị sử dụng. Vì vậy kiểm định cầu trục là một việc làm có lợi cho cả hai mặt: Đảm bảo độ an toàn cho thiết bị và thực hiện được luôn quá trình bảo trì cho thiết bị.

- Thường quá trình vận hành cầu trục do một nhóm công nhân đảm nhiệm. Quá trình này vừa phức tạp lại vừa nặng nhọc. Làm trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, phải thật tập trung để điều khiển máy móc thật chính xác. Chính vì vậy kiểm định cầu trục sẽ đem lại hiệu quả tâm lý cao trong việc yên tâm làm việc giúp năng suất làm việc tăng lên. Điều này đặc biệt có lợi cho doanh nghiệp sử dụng.