LÀM ĐẸP TỰ NHIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Trình tự đăng ký kinh doanh chung của các loại hình doanh nghiệp

Trình tự đăng ký kinh doanh chung của các loại hình doanh nghiệp

Pháp luật Việt Nam quy định việc thành lập doanh nghiệp có rất nhiều loại hình khác nhau. Với mỗi loại hình thì bạn sẽ phải thực hiện các công việc khác nhau.Tuy nhiên, dù là loại hình doanh nghiệp nào thì bạn cũng sẽ có một trình tự đăng ký kinh doanh chung cần phải biết để thực hiện cho đúng.

Khi tiến hành thành lập doanh nghiệp thì bạn sẽ gặp rất nhiều vấn đề về mặt thủ tục cũng như các giấy tờ pháp lý. Để có thể giải quyết các vấn đề đó một cách nhanh nhất thì việc tìm đến dịch vụ thành lập doanh nghiệp là một trong những lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn.

Trình tự đăng ký kinh doanh chung của các loại hình doanh nghiệp

Nếu như bạn đang gặp khó khăn về việc tiến hành đúng trình tự đăng ký kinh doanh của loại hình doanh nghiệp mình lựa chọn thì tại sao bạn không thực hiện nó theo một trình tự chung mà pháp luật đã ban hành. Trình tự đó như thế nào,chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.

1. Chuẩn bị hồ sơ

Tùy theo từng loại hình thành lập doanh nghiệp khác nhau cũng như tùy theo ngành nghề khác nhau mà bạn cần chuẩn bị hồ sơ tương ứng. Ngoài ra, bạn cần lưu ý là trong giấy tờ của hồ sơ, nếu là ngành nghề kinh doanh có  điều kiện và yêu cầu về chứng chỉ hành nghề haay giấy xác nhận vốn pháp định thì cần bổ sung vào hồ sơ một cách đầy đủ.

2. Nộp lên cơ quan chức năng

Khi chuẩn bị xong hồ sơ thì bạn cần xác định chính xác cơ quan chức năng nào mình cần liên hệ để nộp hồ sơ.  Đây là  trình tự đăng ký kinh doanh chung mà tất cả các doanh nghiệp cần thực hiện.  Tùy vào từng loại hình doanh nghiệp khác nhau, từng ngành nghề khác nhau mà các cơ quan chức năng có thẩm quyền cũng khác nhau. Đối với các doanh nghiệp thông thường thì hồ sơ được nộp lên Sở kế hoạch và đầu tư Tỉnh/thành phố, nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Đối với các hộ kinh doanh cá thể thì liên hệ Phòng Kinh doanh thuộc Quận/huyện nơi đặt trụ sở chính. Đối với  các dự án đầu tư của nhà đầu tư  nước ngoài có ảnh hưởng đến công đồng, xã hội thì tùy vào mức độ sẽ có cơ quan chức năng các cấp khác nhau thẩm định.

3. Thực hiện các thủ tục khác

Sau khi hồ sơ được duyệt  và bạn nhận được giấy chứng nhận  đăng ký kinh doanh thì sẽ tiến hành làm các thủ tục về con dấu, về hóa đơn, về mở tài khoản ngân hàng. Đặc biệt  là bạn phải tiến hành làm các thủ tục tại cơ quan thuế để đảm bảo cho việc kinh doanh sau này được thuận lợi.

Nhìn chung thì trình tự đăng ký kinh doanh chung trên đây có thể áp dụng cho tất cả loại hình doanh nghiệp khác nhau. Chính vì vậy, nếu bạn chưa nắm rõ thông  tin về trình ,thủ tục mình cần làm thì có thể tham khảo thông tin qua bài viết trên nhé.