LÀM ĐẸP TỰ NHIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Sức khỏe
  • Thuốc xịt muỗi nguy cơ của chứng đau nửa đầu

Thuốc xịt muỗi nguy cơ của chứng đau nửa đầu

Đau nửa đầu là căn bệnh phổ biến ở rất nhiều người, khi mắc phải người ta thường chỉ chú ý tìm loại thuốc nào để giảm đau nửa đầu, mà không quan tâm đến việc tìm nguyên nhân để loại trừ nó. Và thuốc xịt muỗi chính là một trong những nguyên nhân đó.

Thuốc xịt muỗi nguy cơ của chứng đau nửa đầu

Có rất nhiều chi tiết nhỏ trong cuộc sống hằng ngày khiến cho chúng ta mắc phải chứng đau nửa đầu nhưng mà không hề hay biết, cứ nghĩ rằng do cuộc sống hay công việc quá mệt mỏi, thời tiết quá khắc nghiệt hay một lý do khách quan nào đó,… mà không hề biết rằng đôi khi những mùi hương trong không gian sống của mình lại chính là nguyên nhân khiến bạn đau nửa đầu.

Điển hình như các loại thuốc xịt muỗi, bình xịt côn trùng mà chúng ta sử dụng hằng ngày, những tưởng không nguy hiểm cho con người với các mùi hương dễ chịu, nhưng không, nó lại là một trong những nguyên nhân khiến bạn đau nửa đầu.

Theo các nhà nghiên cứu của  ĐH Charles, thành phố Prague, CH Séc, những người sử dụng bình xịt chứa chất steroid để làm thông mũi thường xuyên sẽ có nguy cơ bị chứng đau nửa đầu.

Nhóm chuyên gia đã tiến hành nghiên cứu qua tham khảo các dữ liệu của tổ chức Y tế thế giới WHO và những nguồn tài liệu khác, đồng thời theo dõi ngẫu nhiên 38 trường hợp bị nghi là mắc chứng đau nửa đầu do có sử dụng chất làm thông mũi steroid.

Các loại thuốc xịt làm thông mũi, chống dị ứng gồm 6 loại thuốc nhau: fluticasone, beclomethasone, budesonide, mometasone, flunisolide, và triamcinolone.

Trong 24 trường hợp người bệnh chỉ dùng 1 loại thuốc xịt duy nhất. 14 trường hợp còn lại dùng kết hợp 2 loại thuốc trở lên.

Việc sử dụng các loại thuốc dạng xịt thông mũi từ 2 lần trở lên đã làm 8 trường hợp bệnh nhân bị hoặc tái phát bệnh đau nửa đầu. Không có trường hợp nào bị coi là dùng quá liều thuốc so với hướng dẫn sử dụng. Do đó có thể cho rằng, tình trạng đau đầu là do chính thành phần của thuốc chứ không phải do liều lượng.

Như vậy, mối liên hệ giữa dị ứng viêm mũi và chứng đau nửa đầu đã được xác định. Dùng những thuốc dạng xịt giúp thông mũi có thể gây nguy cơ đau nửa đầu cho người sử dụng.