LÀM ĐẸP TỰ NHIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Thuốc diệt kiến sinh học và hóa học loại nào tốt hơn

Thuốc diệt kiến sinh học và hóa học loại nào tốt hơn

Hiện nay có 2 loại thuốc diệt kiến được sửu dụng rộng rãi đó chính là thuốc diệt kiến sinh học và thuốc diệt kiến hóa học. Người tiêu dùng chỉ biết một điều đó là cả hai sản phẩm này cùng diệt kiến nhưng không biết loại nào tốt hơn loại nào. Cùng phân tích những đặc điểm dưới đây để hiểu hơn.

Ưu điểm chung mà 2 loại thuốc này có được đó chính là nhắm vào mục tiêu diệt kiến, loại bỏ môi trường sống của kiến, đem lại sự an toàn cho người dân, đặc biệt là đảm bảo sựu an toàn cho bé, không bị kiến tấn công. Tuy nhiên cả hai loại thuốc diệt kiến này đều có những ưu và nhược điểm như sau.

Xét về thuốc diệt kiến hóa học; có công dụng mạnh và phản ứng cực kỳ nhanh, chỉ sau 1 đến 2 phút kiến có thể chết ngay lập tức, hang ổ của kiến cũng được xử lý gọn gàng. Ngoài diệt kiến ra thì còn có thể diệt được gián, giá thành tương đối hợp lý, dễ dàng sửu dụng, nhanh và gọn. Song bên cạnh những ưu điểm đó thuốc cũng tồn tại khá nhiều nhược điểm như, độc tính trong thuốc có thể gây nguy hiểm cho con người, phản ứng mạnh với lửa gây ra hỏa hoạn, đọng vật như chó, mèo cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Thực vật như rau xanh cũng bị thiêu rụi nếu thuốc diệt kiến được phun lên. Chính vì độc tố trong thuốc có khá nhiều nên khi sử dụng người dân cực kỳ e ngại và lo sợ.

Xét về thuốc diệt kiến sinh học: đây là loại thuốc mới được sản xuất trên thị trường, có công dụng nhẹ hơn thuốc hóa học, vì được làm 95% từ lá cây, dược liệu thiên nhiên nên độc tố khá nhẹ, cũng có thể tiêu diệt được kiến, nhưng phản ứng chậm hơn, kiến chết trong vòng 3 – 4 phút, ngoài diệt kiến ra thì thuốc sinh học không thể diệt được loại côn trùng nào khác. Nhưng khác với thuốc hóa học, loại thuốc này rất an toàn cho cả con người, động vật và thực vật, không có ai có thể bị nhiễm độc từ thuốc này trừ khi uống phải. Như vậy cả hai loại sinh học và hóa học đều có những ưu và nhược điểm riêng, người dùng nên cân nhắc vào mục đích sử dụng để lựa chọn được loại thuốc tốt hơn.