LÀM ĐẸP TỰ NHIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Thời gian cấp giấy phép đăng ký kinh doanh nhanh hay chậm

Thời gian cấp giấy phép đăng ký kinh doanh nhanh hay chậm

Không phải ai cũng có thể thực hiện việc đăng ký kinh doanh trong thời gian mà pháp luật quy định. Việc thời gian cấp giấy phép đăng ký kinh doanh nhanh hay chậm sẽ còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau nữa.

Hiện nay, rất nhiều người lựa chọn việc mở công ty là một trong những hướng đi có tiềm năng phát triển nhất. Và tất nhiên là đi kèm với đó thì dịch vụ thành lập doanh nghiệp cũng phát triển theo để có thể hỗ trợ nhu cầu ngày càng nhiều của các doanh nghiệp.

Thời gian cấp giấy phép đăng ký kinh doanh nhanh hay  chậm

Không quá ngạc nhiên khi nhiều người thường  gặp khó khăn đối với vấn đề chuẩn bị thủ tục pháp lý. Nó khiến cho thời gian cấp giấy phép đăng ký kinh doanh trở nên lâu hơn rất nhiều so với dự kiến. Việc thực hiện cấp giấy phép kinh doanh đối  với các ngành nghề bình thường thì thường sẽ là từ 3-7 ngày, còn các ngành nghề có điều kiện hay các ngành nghề đặc biệt thì tùy theo từng ngành nghề khác nhau , pháp luật sẽ có những quy định khác nhau.

Thời gian cấp giấy phép đăng ký kinh doanh chậm khi:

- Thứ nhất là doanh nghiệp chuẩn bị các giấy tờ pháp lý không đầy đủ khiến cho hồ sơ đăng ký kinh doanh bị cơ quan chức năng từ chối xét duyệt và phải bổ sung, sửa đổi rất nhiều lần.

- Thứ hai là do trong quá trình đăng ký kinh doanh do doanh nghiệp không nắm rõ các quy định, trình tự mà cơ quan đăng ký kinh doanh quy định nên dẫn đến việc hồ sơ không được xét duyệt theo đúng quy trình.  Từ đó dẫn đến thời gian cấp giấy phép đăng ký kinh doanh kéo dài thêm.

Thời gian cấp giấy phép đăng ký kinh doanh nhanh khi:

- Nếu doanh nghiệp biết rõ được các quy định của pháp luật liên quan đến ngành nghề hay loại hình doanh nghiệp mình đăng ký thì các giấy tờ và hồ sơ được chuẩn bị sẽ đầy đủ hơn và như vậy thì cơ quan chức năng sẽ xét duyệt hồ sơ trong thời gian quy định để doanh nghiệp được cấp giấy phép kinh doanh.

- Nếu như doanh nghiệp không nắm rõ các quy định thì doanh nghiệp có thể liên hệ đến các công ty hỗ trợ dịch vụ thành lập doanh nghiệp. Các công ty này sẽ giúp cho doanh nghiệp biết những gì cần chuẩn bị theo quy định của pháp luật đối với ngành nghề và loại hình doanh nghiệp mà mình lựa chọn một cách chính xác nhất. Ngoài ra thì nếu như doanh nghiệp có nhu cầu thì dịch vụ này vẫn có thể thay doanh nghiệp hoàn tất các thủ tục tại cơ quan chức năng khi có giấy ủy quyền.

Có thể nói là thời gian cấp giấy phép đăng ký kinh doanh nhanh hay chậm hoàn toàn tùy thuộc vào sự chuẩn bị cũng như quyết định của bạn. Đó là sự chuẩn bị đầy đủ hay không thì nó sẽ quyết định đến việc doanh nghiệp được cấp giấy phép nhanh hay không.