LÀM ĐẸP TỰ NHIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Sử dụng thuốc trừ sâu, thuốc diệt chuột để tự tử

Sử dụng thuốc trừ sâu, thuốc diệt chuột để tự tử

Chúng ta đã từng gặp nhiều trường hợp vừa đáng thương vừa đáng trách trong cuộc sống là tự tử để chấm dứt cuộc sống của mình. Có nhiều nguyên nhân để con người ta nghĩ quẩn đi đến bước đường cùng. Và có nhiều trường hợp trong đó đã sử dụng thuốc diệt chuột, thuốc trừ sâu.

 

 

Quyền được sống là quyền thiêng liêng của con người. Nhưng có rất nhiềungườikhông thể chấp nhận thực tại, quá đau khổ, không chịu bước tiếp đã tìm đến những việc tự kết liễu cuộc sống của mình. Đã có nhiều trường hợp ghi nhận nguyên nhân cái chết là uống thuốc trừ sâu, thuốc diệt chuột. Thuốc trừ sâu, thuốc diệt chuột mang thành phần thuốc độc. Thuốc để diệt sâu bọ, diệt chuột nhưng được sử dụng với số lượng lớn, nồng độ cao sẽ gây nguy hiểm với tính mạng con người.

Trên các bao bì thuốc trừ sâu, thuốc diệt chuột đã có các khuyến cáo đây là thuốc độc, cẩn thận khi sử dụng. Các trường hợp tự tử thường có chủ ý sẵn để mua các sản phẩm này. Có nhiều trường hợp may nhờ phát hiện kịp đưa đến cơ sở y tế, bệnh viện xóc ruột và chữa trị kịp thời. Trường hợp nhẹ có thể sau khi chữa trị sẽ bình thường, cho về nhà. Trường hợp nặng hơn có thể tê liệt thần kinh, không nói được, không cảm giác được. Nặng hơn là rối loạn thần kinh, tâm thần. Nguy hiểm nhất sẽ tử vong. Thuốc để diệt chuột, diệt sâu bọ nhưng có thể giết người. Người có ý định tự tử thường sẽ kích động mạnh, khó kiểm soát được hành động và suy nghĩ của bản thân. Nếu không có người xung quanh thì nguy cơ tử vong là rất cao. Và có những lúc không ai có thể cứu họ.

Người bán thuốc trừ sâu, thuốc diệt chuột không thể lúc nào cũng biết được mục đích của khách hàng. Người đi mua thuốc chắc chắn cũng sẽ không nói mua thuốc để tự tử. Khi gây ra hậu quả nghiêm trọng sẽ đổ lỗi, trách nhiệm lên nhiều người. Được sống là điều hạnh phúc nhất đối với chúng ta. Để ngăn chặn sự phá hoại của dịch bệnh, bảo vệ năng suất mùa màng, tài sản của chúng ta thì không thể không sản xuất, buôn bán thuốc diệt chuột. Tự bản thân chúng ta phải ý thức được để bảo vệ sức khỏe, tính mạng của chính bản thân chúng ta và những người xung quanh.