LÀM ĐẸP TỰ NHIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Sự cần thiết kiểm định vòng đu quay

Sự cần thiết kiểm định vòng đu quay

Chắc hẳn rằng trong thời niên thiếu, bất kỳ ai trong số chúng ta cũng đã nhìn thấy vòng đu quay. Nó giống như một cái bánh xe lớn, quay quanh một các trục thật to, và trên đấy, chúng ta có thể thỏa sức la hét. Và có thể nói rằng đây là một trong những trò cảm giác mạnh nguy hiểm nhất mọi trong mọi thời đại.

Từ nhỏ, tôi đã rất muốn đi vòng đu quay, và cho đến tận bây giờ vẫn rất muốn. Tuy nhiên, muốn là một chuyện còn đi hay không lại là một chuyện khác. Vì sao? Đây là một trò cực kỳ nguy hiểm. Và cũng không có ít tai nạn thảm thiết xuất phát từ vòng đu quay.

Không biết các bạn thì như thế nào, tuy nhiên, bản thân tôi đã biết đến rất nhiều vụ tại nạn từ vòng đu quay. Sợ nhất là những tại nạn do hệ thống an toàn của nó bị hỏng. Lúc này có thể nói là sống không bằng chết. Sở dĩ tôi nói ra những điều này là nhằm để nhấn mạnh vấn đề kiểm định an toàn cho vòng đu quay là thực sự rất cần thiết.

Thử nghĩ nếu chủ khu vui chơi giải trí bỏ qua công tác kiểm định này thì sẽ như thế nào? Thực tế là bản thân tôi cũng không dám nghĩ đến. Tắt điện, hệ thông dây đai bị đứt, hư cabin… vâng vâng và vâng vâng.

Và những vụ tai nạn đu quay nổi tiếng mà nhiều người biết đến nhiều nhất chính là vòng đu quay Vortex tại một hội chợ ở bang North Carolina (Mỹ). Sự việc diễn ra như thế này, khi đu quay đang quay thì đột ngột chiếc đu quay khởi động lại, và xoay loạn xạ, và kết quả là nó làm làm cho một số khách vui chơi bị văng ngược ra ngoài với độ cao là 7m. Và theo như số liệu thống kê thì có 5 người bị thương và 2 người trong tình trạng nguy kịch.

Từ sự việc trên, chung ta có thể thấy rằng, với những trò chơi nguy hiểm như thế này, chúng ta cần phải kiểm tra độ an toàn của đu quay hết sức kỹ càng nhằm để khách vui chơi luôn luôn được đảm bảo an toàn.