LÀM ĐẸP TỰ NHIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Lưu ý về công nghệ gia công bánh răng côn thẳng

Lưu ý về công nghệ gia công bánh răng côn thẳng

Bánh răng côn thẳng là một loại trong bánh răng côn. Công nghệ gia công bánh răng côn thẳng là một phần quan trọng để tạo nên các sản phẩm bánh răng cônứng dụng trong các thiết bị máy móc và các thiết bị vận tải hiện đại khác.

Với chức năng sử dụng để truyền chuyển động quay giữa hai trục giao nhau. Và nếu như đem ra so sánh với bánh răng trụ thì việc chế tạo và lắp ghép bánh răng côn phải tạp hơn nhiều. Việc chế tạo gia công bánh răng côn thẳng phải có máy và dao chuyên dùng và phải đảm bảo các yếu tố kỹ thuật cao  nhất. Đặc biệt là khi lắp dao phải đảm bảo cho các đỉnh côn trùng nhau thì mới đảm bảo được yếu tố kỹ thuật và tính chính xác.

Lưu ý về công nghệ gia công bánh răng côn thẳng

Mặc dù nó có sự đòi hỏi cao như vậy nhưng thực tế thì việc gia công bánh răng dạng côn thẳng vẫn được lựa chọn và sử dụng rất nhiều vì kết cấu máy đòi hỏi phải bố trí các trục giao nhau.

Bánh răng côn thẳng  là một trong  những cơ cấu quan trọng trong ô tô, máy kéo, động cơ đốt trong, máy công cụ, máy nông nghiệp, máy cần cẩu và nhiều loại thiết bị khác. Chính vì tính ứng dụng rộng rãi này nên công nghệ gia công bánh răng côn thẳng đang được  xem là công nghệ rất phổ biến hiện nay.

Lưu ý công nghệ gia công bánh răng côn thẳng

Đặc điểm của chi tiết cần gia công

- Phần trục

Lưu ý về công nghệ gia công bánh răng côn thẳng

Các chi tiết dạng trục là chi tiết có bề mặt cơ bản cần gia công là mặt tròn xoay ngoài. Mặt này thường dùng làm mặt lắp ghép và có tính ứng dụng cao trong cuộc sống.

Đây là chi  tiết có nhiều loại và mỗi loại có đặc trưng riêng về công nghệ cũng như điều kiện làm việc… Thông thường thì các cơ sở gia công bánh răng thường gia công các loại sau: trục trơn, trục bậc, trục rỗng, trục răng, trục lệch tâm.

Chi tiết trục thường được dùng để truyền mômen xoắn giữa hai trục song song, vuông góc hoặc tạo với nhau một góc nào đó. Vì trong quá trình làm việc thì chi tiết trục dễ bị biến dạng do tác dụng của tải trọng và điều kiện làm việc. Vì vậy cần phải có một phương pháp và quy trình gia công chính xác để đảm bảo yêu cầu kỹ thuật đề ra.

Tính công nghệ

Lưu ý về công nghệ gia công bánh răng côn thẳng

Khi thực hiện  quy trình công nghệ gia công bánh răng côn thẳng thì các cơ sở gia công phải lưu ý vể tính công nghệ của nó như:

- Phần răng đòi hỏi độ chíanh xác, độ bền, độ cứng cao nên sau khi gia công răng phải nhiệt luyện bề mặt răng để đảm bảo đạt yêu cầu.

- Lưu ý là khi thiết kế trục phải dựa vào điều kiện làm việc cụ thể của chi tiết. Nếu tải trọng của trục nhỏ thì có thể thực hiện  giảm đường kính trục, từ đó sẽ giúp  giảm kích thước phôi và giá thành sản phẩm.

Như vậy, khi thực hiện công nghệ gia công bánh răng côn thẳng thì các cơ sở gia công cơ khí cần lưu ý các thông tin trên để đảm bảo việc gia công có thể mang lại những sản phẩm đẹp mắt, có độ chính xác cao và chất lượng tốt.

Tư vấn kỹ thuật báo giá: (08) 6279.6888 - 0902.910.918

Gửi yêu cầu bản vẽ qua email: thietbibenthanh@gmail.com

Tư vấn trực tiếp: 35 đường số 3, KP6, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức

Xưởng gia công: 54 Lê Thị Hoa, Phường Bình Chiểu, Quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

BẾN THÀNH EQUIPMENT