LÀM ĐẸP TỰ NHIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Lợi ích của việc sử dụng cần trục

Lợi ích của việc sử dụng cần trục

Cần trục là một trong những thiết bị được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay, được sử dụng rộng rãi trong nhiều lình vực từ đời sống đến sản xuất. Cần trục mang lại nhiều lợi ích, giúp đỡ con người hoàn thành các yêu cầu công việc đòi hỏi về sức mạnh.

Cần trục là một thiết bị nâng hạ các vật nặng như hàng hoá, vật liệu, các cấu kiện công trình... được sử dụng trong bóc xếp hàng hoá và xây dựng các công trình. Cần trục được chia làm hai loại chính cần trụ tháp và cần trục tự hành. Cần trục tháp là loại cần trục được sử dụng nhiều trong các công trình xây dựng lớn, các toàn nhà siêu tầng. Cần trục tự hành là loại cần trục có lắp bộ phận di chuyển thường có khả năng di chuyển trên bề mặt phẳng,  dùng để vận chuyển hàng hoá, sửa chữa, hoặc dùng cho các công trình có qui mô nhỏ. Cần trục là một trong những thiết bị có nguy cơ mất an toàn cao vì vậy phải kiểm định cần trục cần thận trước khi đưa vào sử dụng.

Có hai loại cần trục được sử dụng rộng rãi nhất là cần trục tự hành và cần trụ tháp. Tuỳ vào mục đích của người sử dụng mà lựa chọn cho mình thiết bị cần thiết. Dù cần trục là một trong những thiết bị có nguy cơ mất an toàn cao nhưng do nó có nhiều lợi ích nên việc sử dụng nó khá phổ biến hiện nay. Cần trục hỗ trợ con người trong việc xây dụng các công trình đô thị, xây dựng các toà nhà siêu tầng nhờ thiết kế vững chắc và có khả năng chịu lực cao, đồng thời một số cần trụ được xây dựng theo một chu trình tự động nên việc xây dựng cần trục không mất quá nhiều thời gian cho người sử dụng và đồng thời cũng đáp ứng tối đa nhu cầu công việc cho người sử dụng. Một số loại cần trục có khả năng di chuyển giúp việc nâng hạ các vật nặng cũng dễ dàng hơn có thể di chuyển từ nơi này đến nơi khác mà không dùng đến sức người đồng thời cũng đảm bảo một phần an toàn, giúp công việc diễn ra một cách nhanh chóng. Cần trục ngoài nâng đỡ hàng hoá còn có thể nâng đỡ người trong các hoạt động cứu hộ hoặc sửa chữa ở trên cao.

Cần trục được sử dụng rộng rãi nhờ có các lợi ích trên, không quá khó thấy các loại cần trục ngoài thực tế. Tuy nhiên việc vận hành các thiết bị này cũng không mấy dễ dàng, người vận hành các thiết bị này đòi hỏi phải có chuyên môn trong lĩnh vực này để đảm bảo an toàn khi sử dung.