LÀM ĐẸP TỰ NHIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Giấy phép đăng ký kinh doanh ai cấp

Bắt tay vào công việc kinh doanh thì công việc mà bạn cần làm chính là tiến hành thủ tục đăng ký xin giấy phép kinh doanh. Nhưng giấy phép đăng ký kinh doanh ai cấp? Và thủ tục để xin giấy phép như thế nào thì không phải là ai cũng biết để có thể liên hệ và thực hiện cho đúng.

Cơ quan nào sẽ có thẩm quyền cấp giấy phép kinh doanh hay các thủ tục xin giấy phép như thế nào sẽ được dịch vụ thành lập doanh nghiệp chúng tôi hỗ trợ cho doanh nghiệp được cụ thể và chính xác nhất. Doanh nghiệp không cần phải băn khoăn một khi đã chọn hợp tác với chúng tôi.

Giấy phép đăng ký kinh doanh ai cấp

Hầu như ai có nhu cầu kinh doanh bằng cách thành lập doanh nghiệp hay thành lập cơ sở kinh doanh thường rất băn khoăn việc giấy phép đăng ký kinh doanh ai cấp và các thủ tục để xin giấy phép như thế nào? Để có thể trả lời câu hỏi này thì bạn cần phải cân nhắc nó trong từng khía cạnh khác nhau.

Loại hình kinh doanh

Kinh doanh có rất nhiều hình thức. Bạn có thể thành lập doanh nghiệp. Bạn cũng có thể đăng ký hộ kinh doanh. Bạn cũng có thể buôn bán nhỏ lẻ. Nhưng để biết được giấy phép đăng ký kinh doanh ai cấp thì còn phải biết là hình thức kinh doanh bạn chọn là hình thức nào. Quy mô kinh doanh lớn hay nhỏ sẽ quyết định đến thẩm quyền giải quyết hồ sơ xin giấy phép kinh doanh ở từng cơ quan chức năng khác nhau. Quy mô kinh doanh càng lớn thì cơ quan cấp giấy phép kinh doanh càng cao.

Ngành nghề kinh doanh

Nhiều người thường lầm tưởng cơ quan cấp giấy phép kinh doanh chính là cơ quan cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Thực tế thì điều này không phải là tuyệt đối. Với một số ngành nghề kinh doanh thì cơ quan chức năng cấp giấy phép kinh doanh là Sở kế hoạch và đầu tư cấp tỉnh. Nhưng cũng có một số ngành nghề lại do từng Sở, bộ riêng cấp giấy phép kinh doanh. Việc giấy phép đăng ký kinh doanh ai cấp sẽ phải chú ý xem ngành nghề kinh doanh của mình là ngành nghề gì để có thể  liên hệ đến đúng cơ quan chức năng có thẩm quyền để giải quyết.

Những lưu ý khi thực hiện thủ tục đăng ký giấy phép kinh doanh

- Muốn làm thủ tục đăng ký giấy phép kinh doanh được hiệu quả thì doanh nghiệp cần phải chuẩn bị đầy đủ theo quy định của pháp luật. Với  ngành nghề kinh doanh có điều kiện thì cần phải biết điều kiện trong hồ sơ cần có là gì để chuẩn bị cho đúng.

- Ngoài ra thì muốn biết giấy phép đăng ký kinh doanh ai cấp bạn cần phải tham khảo thông tin thật kỹ. Đôi khi cơ quan có thẩm quyền cấp phép là một nơi mà cơ quan trực tiếp thực hiện việc cấp phép lại là nơi khác. Ví dụ như việc xin giấy phép kinh doanh  bể bơi thì cơ quan có thầm quyền cấp giấy phép là UBND thành phố nhưng cơ quan trực tiếp thực hiện việc thẩm định và cấp giấy phép kinh doanh của doanh nghiệp lại là Sở văn hóa thể thao và du lịch

Như vậy, để có thể đảm bảo việc xác định chính xác giấy phép đăng ký kinh doanh ai cấp thì bạn nên lưu ý các vấn đề trên để có thể giúp cho việc xin giấy phép kinh doanh được nhanh chóng và thuận lợi nhất.