LÀM ĐẸP TỰ NHIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Điều Kiện Thành Lập Doanh Nghiệp Giới Thiệu Việc Làm

Điều Kiện Thành Lập Doanh Nghiệp Giới Thiệu Việc Làm

Để thành lập doanh nghiệp giới thiệu việc làm hợp pháp là vấn đề khiến nhiều nhà đầu tư băn khoăn bởi thực trạng các chiêu thức lừa đảo được núp bóng dưới hình thức trung tâm giới thiệu việc làm đang ngày càng trở nên phổ biến hiện nay.

Việc thành lập doanh nghiệp giới thiệu việc làm đã trở thành một xu thế trong thời đại hiện nay.  Thế nhưng, các cá nhân và tổ chức còn chứa nắm rõ được yêu cầu cần làm là gì và phải làm sao cho đúng. Vì vậy, việc tìm đến dịch vụ thành lập doanh nghiệp đã được nhiều người lựa chọn như một giải pháp hữu hiệu nhất.

Thành lập doanh nghiệp giới thiệu việc làm là doanh nghiệp thực hiện nhiệm vụ tư vấn, cung ứng việc làm cho người lao động và người sử dụng lao động. Đồng thời doanh nghiệp phải thường xuyên cập nhật thông tin về thị trường lao động từ đó có những phân tích và dự báo về thị trường lao động trong năm hoặc xa hơn cũng như thực hiện các dự án về việc làm cho người lao động.

Thành lập doanh nghiệp giới thiệu việc làm

Để thành lập doanh nghiệp giới thiệu việc làm doanh nghiệp cần đáp ứng được các điều kiện tối thiểu sau :
-    Vốn điều lệ của doanh nghiệp phải đạt tối thiểu từ 300 triệu trở lên được ký quỹ tại Ngân hàng phòng trường hợp rủi ro trong kinh doanh. Doanh nghiệp có thể rút lãi để sử dụng.  Riêng số tiền gốc ký quỹ, doanh nghiệp có thể rút ra trong quá trình kinh doanh khi xảy ra rủi ro nếu có giấy xác nhận rủi ro của Sở Lao  động -Thương binh và Xã hội.
-   Doanh nghiệp phải đảm bảo tối thiểu 05 thành viên là quản lý trong công ty có trình độ từ cao đẳng trở lên các ngành kinh tế, ngoại ngữ hay pháp luật. Những thành viên này phải có lý lịch và phẩm chất tốt, không tiền án, tiền sự.
-   Trụ sở đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp phải có giấy tờ sở hữu hoặc hợp đồng thuê trụ sở hiệu lực từ 36 tháng trở lên. Đối với trụ sở chính của công ty phải có đủ điều kiện về cơ sở vật chất , trang thiết bị ; đặt ở vị trí thuận lợi và có đủ diện tích để hoạt động.

 Doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và thực hiện theo đúng quy trình đăng ký thành lập doanh nghiệp giới thiệu việc làm như sau :
-    Đại diện doanh nghiệp nộp hồ sơ tới Sở Lao động -Thương binh và Xã hội tại địa phương nơi doanh nghiệp đăng ký thành lập để đăng ký kinh doanh.
-    Sau khi nhận được hồ sơ từ doanh nghiệp, Sở Lao động -Thương bình và Xã hội sẽ kiểm tra thẩm định tính hợp lệ của hồ sơ. Trong vòng 15 ngày, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội sẽ cấp giấy phép kinh doanh cho doanh nghiệp. Nếu trường hợp doanh nghiệp không đủ điều kiện cấp giấy phép kinh doanh thì Sở Lao động- Thương binh và Xã hội sẽ có bản thông báo lý do kèm theo kết quả xét duyệt hồ sơ.

Có thể thấy, điều kiện thành lập doanh nghiệp giới thiệu việc làm không quá khó khăn nếu doanh nghiệp có sự chuẩn bị chu đáo các giấy tờ và thủ tục.