LÀM ĐẸP TỰ NHIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Cướp biển có vũ khí mối đe dọa cho vận tải đường biển

Cướp biển có vũ khí mối đe dọa cho vận tải đường biển

Cướp biển là một trong những đối tượng nguy hiểm hàng đầu không chỉ đối với vận tải đường biển mà còn đối với nền kinh tế thế giới, nhất là khi mà chúng ngày càng có đầu tư trang bị đầy đủ hiện đại hơn cho hoạt động của mình.

Khi sử dụng vận tải đường biển cho các hoạt động mua bán và trao đổi hàng hóa của mình, người ta thường rất lo lắng đến các biến cố và rủi ro có thể xảy ra cho những chuyến hàng. Không chỉ là các tai nạn đến từ thiên nhiên như bão biển, sóng thần, băng chìm,.. mà đó còn là cướp biển, một đối tượng mà khi gặp phải thì xác định mất tất cả hàng hóa hay thậm chí là tính mạng của thủy thủ đoàn.

vận tải đường biển

vận tải nội địa thường không bị ảnh hưởng nhiều bởi cướp biển, tuy nhiên đường biển quốc tế lại thường xuyên gặp phải đối tượng không mong muốn này. Cướp biển hiện nay không chỉ sở hữu phương tiện hiện đại chuyên chở có thể gom hàng hóa bất cứ loại này mà chúng muốn, mà còn có hệ thống máy móc kỹ thuật cũng như vũ khí tối tân nhất để khống chế các đoàn thủy thủ cũng như cảnh sát biển.

Sự đầu tư cẩn thận về cả vũ khí, phương tiện lẫn cách thức hoạt động đã khiến cho cướp biển ngày càng đem đến mối nguy hiểm cho các chuyến hàng vận tải đường biển. Không chỉ là thiệt hại về hàng hóa, tài sản mà còn có thể gây nguy hiểm cho tính mạng của đoàn thủy thủ vận tải. Điều này luôn là mối trăn trở của ngành vận tải biển cũng như những lực lượng chức năng có trách nhiệm với vấn đề này.

Hiện nay cảnh sát cũng như an ninh biển cũng có những hoạt động nhằm thắt chặt tình hình cướp biển lộng hành ngày càng nhiều, tuy nhiên chưa thật sự có hiệu quả cao. Bằng chứng là những vụ cướp biển vẫ liên tục xảy ra và dường như có xu hướng tăng mạnh về thủ đoạn và sự nguy hiểm hơn sau mỗi vụ như thế. Nhất là ở một số vùng biển có địa lý đặc biệt thì cướp biển càng dễ ra tay và thực hiện hành vi của mình mà không có trở ngại nhiều.