LÀM ĐẸP TỰ NHIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Công ty kiểm định có huấn luyện an toàn không?

Công ty kiểm định có huấn luyện an toàn không?

Hoạt động chính của một công ty kiểm định là chuyên về kiểm tra và đánh giá chất lượng thiết bị, máy móc, một hệ thống sản xuất… Còn với việc huấn luyện an toàn cho người lao động, nó cũng được cung cấp theo mong muốn của khách hàng khi có yêu cầu.

 

Phạm vi công tác của các công ty kiểm định rộng khắp lĩnh vực công nghiệp, từ kiểm tra cho tới giám sát. Đồng thời công ty kiểm định còn thực hiện cả công tác huấn luyện an toàn trong lao động, cho các công ty và các cơ quan chức năng bắt buộc phải tham gia khóa học này.

Các lĩnh vực mà công ty tham gia huấn luyện an toàn: thực hiện kiểm định các thiết bị, các loại máy móc nằm trong danh sách cần kiểm định của Bộ lao động-Thương binh và xã hội đề ra. Điển hình như cần phải thực hiện kiểm định xe nâng chẳng hạn. Các thiết bị xe nâng cần được kiểm định một cách nghiêm ngặt là bởi vì trọng lượng nâng của chúng lên tới mấy trăm cân cho tới cả tấn. Nếu có bất kì một sơ xuất, sai sót nào sảy ra, thì nguy cơ thiệt hại lớn về con người cũng như của cải. Đó chính là lí do mà chúng ta cần kiểm định thật tốt các thiệt bị hạng nặng đó.

Công ty kiểm định còn thực hiện công tác bồi dưỡng những kiến thức, kĩ năng an toàn lao động cho các ngành nghề khác. Phổ biến nhất trong những ngày nghề này là sử dụng bình cứu hỏa. Hiện nay, công tác phòng cháy chữa cháy tại tất cả các cơ sở luôn được thắt chặt và thực hiện một cách nghiêm túc. Vì hậu quả của cháy nổ vô cùng to lớn, chỉ trong chốc lát nó có thể thiêu rụi tất cả mọi thứ. Đồng thời khí nó sịnh ra, gây độc hại trên một diện tích rất rộng.

Ngành xây dựng luôn là ngành đứng đầu với biết bao các tai nạn thương tâm. Do đó yêu cầu đảm bảo an toàn cho người lao động cũng như máy móc phục vụ trong ngành này luôn phải được để cao. Công tác huấn luyện trong nghề bao gồm: các cách thức mặc đồ bảo hộ và một số loại bảo hộ sao cho đúng, các kỹ năng xử lí tình huống khi ở trên cao, và cách lắp đặt dàn giáo sao cho đúng kỹ thuật, đồng thời đưa ra giải pháp cho một số trường hợp hay sảy ra nhất.