LÀM ĐẸP TỰ NHIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Có nên kiểm định cầu trục hay không?

Có nên kiểm định cầu trục hay không?

Kiểm định cầu trục hiện đang là vấn đề của xã hội ngày nay. Rất nhiều các thiết bị máy mọc được tiến hành trên diên rộng trong đó có cầu trục. Tuy nhiên vẫn có nhiều người thắc mắc rằng có nên kiểm định cầu trục hay không?

Thực chất đây là một câu hỏi, một vấn đề cần được trả lời một cách sáng tỏ. Kiểm định cầu trục là công việc nên làm và đáng phải làm. Hơn nữa trong quy định của các cơ quan chức năng về việc kiểm định an toàn sẽ bao gồm tất cả các ngành nghề và đối với ngành lao động sản xuất thì cầu trục là một công cụ không thể thiết. Chúng động một vai trò quan trọng trong việc nâng, hạ, bốc xếp hàng hóa dù nặng hay nhẹ dưới bất kỳ hình thức nào. Vậy nên chúng ta rất cần triển khai việc kiểm định cầu trục.

Một chiếc cầu trục an toàn và khỏe mạnh sẽ làm công việc tốt hơn một chiếc cầu trục bị rỉ sét hay có vấn đề về điều kiến. Mặc dù máy móc có thể làm việc không ngừng nghỉ thâu đêm suốt sáng tuy nhiên chúng không lúc nào cũng có thể hoạt động tốt một trăm phần trăm vì chúng cũng cần được nghỉ ngơi. Có những lúc hoạt động quá nhiều, các thiết bị trong máy bị nóng lên, các chi tiết bị hao mòn. Nếu ví một chiếc cầu trục như cơ thể con người thì chúng cũng cần được khám bác sĩ. Và bác sĩ ấy chính là những nhân viên kiểm định cầu trục. Họ sẽ chuẩn đoán bệnh tình của những chiếc cầu trục để xem tình trạng sức khỏe của chúng tốt ở mức độ nào, xấu bao nhiêu, còn cứu chữa được không hay cho chúng nghĩ ngơi thực sự. Công việc kiểm định cầu trục sẽ giúp tiến độ công việc của các doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả hơn.

Tóm lại, một lần nữa chúng ta phải nhắc lại rằng kiểm định cầu trục là công việc rất cần thiết. Nó không những có vai trò quan trọng trong hoạt động lao động sản xuất mà nó còn góp phần tăng cường sự an toàn cho công nhân lao động nói riêng và cộng đồng nói chung.