LÀM ĐẸP TỰ NHIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Sức khỏe
  • Chữa rối loạn lo âu với các liệu pháp tự nhiên

Chữa rối loạn lo âu với các liệu pháp tự nhiên

Ngoài việc chữa trị rối loạn lo âu bằng thuốc thì 3 liệu pháp tự nhiên như: ăn thực phẩm lên men, thêm kẽm vào món ăn, tập aerobic cũng là một trong các cách giảm rối loạn lo âu hiệu quả.

Chữa rối loạn lo âu với các liệu pháp tự nhiên

Thuật ngữ “rối loạn lo âu” là một rối loạn tâm thần đặc biệt liên quan đến sự lo lắng và sợ hãi quá mức không kiểm soát được. Đối với người bị bệnh rối loạn lo âu, những lo lắng và sợ hãi thường không biến mất mà nó trở nên tồi tệ hơn theo thời gian. Rối loạn lo âu và những cảm xúc của nó có thể ảnh hưởng đến các hoạt động sống hằng ngày.

Những đều cần biết về lo âu và rối loạn lo âu

Thỉnh thoảng cảm thấy lo âu là một đều rất bình thường trong cuộc sống, bởi vì ở người bình thường sẽ luôn có tâm lý lo lắng và bất an trước một vài sự việc quan trọng như: trước kỳ kiểm tra, trong công việc, đưa ra quyết định liên quan… Và lo âu thường diễn ra trong một khoảng thời gian nhất định, sau khi đã giải quyết xong mọi việc những cảm giác lo lắng sẽ biến mất. Nhưng rối loạn lo âu lại khác, những cảm xúc đó sẽ không biến mất mà nó sẽ trở nên tồi tệ hơn rất nhiều, người mắc chứng rối loạn lo âu thường sống trong cảm giác sợ hãi và lo lắng mà không kiểm soát được.

Các liệu pháp điều trị rối loạn lo âu hiệu quả

Ba liệu pháp dưới đây được các chuyên gia sức khỏe khuyên áp dụng và rất hiệu quả trong điều trị căn bệnh rối loạn lo âu, theo Medical Daily.

Ăn thực phẩm lên men

Thực phẩm lên men có chứa probiotic - vi khuẩn tốt - có thể có lợi trong chống lo âu xã hội. Một nghiên cứu năm 2015 được công bố trên tạp chí Nghiên cứu tâm thần học cho thấy trong số các sinh viên có nồng độ cảm xúc rối loạn thần kinh cao, ăn thực phẩm lên men hơn, như sữa chua, dưa cải bắp, hoặc thậm chí sô cô la đen, có các triệu chứng ít lo âu hơn.

Lợi khuẩn được biết đến giúp giảm tình trạng viêm ruột, và vì lo lắng thường kèm theo các triệu chứng tiêu hóa, giảm viêm đường ruột giúp giảm bớt các triệu chứng.

Thêm kẽm vào món ăn

Một nghiên cứu năm 2010 cho thấy có liên kết giữa kẽm và trầm cảm và mức độ lo lắng. Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra tác dụng của kẽm đối với trẻ em ở Guatemala và sức khỏe tâm thần của chúng. Khi trẻ em có nồng độ kẽm cao hơn cho thấy mức độ thấp hơn của bệnh trầm cảm và lo âu. Các enzyme trong kẽm rất cần thiết cho sản xuất serotonin - hoóc môn hạnh phúc.

Tập aerobic

Tập aerobic thường xuyên có liên quan đến việc giảm nồng độ căng thẳng, nâng cao và ổn định tâm trạng, cải thiện giấc ngủ, và nâng cao lòng tự trọng. Một nghiên cứu năm 2014 trên tạp chí PLoS ONE cho thấy tập thể dục và thư giãn các hoạt động như yoga, thực sự có thể thay đổi cách mọi người cảm nhận thế giới.