LÀM ĐẸP TỰ NHIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Cách sửa xe máy không cần đồ nghề khi đi phượt

Cách sửa xe máy không cần đồ nghề khi đi phượt

Sửa xe máy khi đi phượt nếu bạn không mang theo đồ nghề sẽ rất hữu ích, bởi chúng sẽ giúp bạn tiếp tục chuyến đi của mình một cách tốt nhất và cũng không bị gián đoạn nữa.

Đi phượt hiện nay là niềm đam mê cũng như yêu thích của rất nhiều những bạn trẻ. Và phương tiện đi lại được dùng trong những chuyến đi này chính là xe máy. Họ sẽ không bị phụ thuộc vào xe ô tô, giờ giấc của họ cũng như có thể chủ động hết sức trong việc đi phượt. Do vậy, xe máy chính là phương tiện hàng đầu được nhiều người chọn lựa. Tuy nhiên, thường thì những đoạn đường đi phượt lên những vùng núi thường rất vắng vẻ, không có cửa hàng sửa xe, đây chính là một điểm bất lợi nếu xe bạn bị hỏng.

Vậy nếu không may gặp phải tình huống này, bạn sẽ sửa xe máy khi đi phượt như thế nào. Hãy cùng chúng tôi điểm qua một số cách hữu dụng mà bạn có thể bỏ túi cho mình trong những chuyến đi mà không cần đến dụng cụ sửa xe hay cửa hàng sửa xe nhé.

Xe xịt lốp

Xe của bạn bỗng dưng xịt lốp, và bạn không có bơm máy, thậm chí là bơm tay  bên cạnh cũng không có săm, không có cả bộ vá, rất đơn giản thôi, bạn có thể áp dụng cách sau nhé:

Mở cạy hở mép lốp xe khỏi vành  rồi nhồi nhét những đống cỏ khô, giấy lộn hay những miếng giẻ rách vào sao cho thật căng lốp xe máy của bạn.  Loại xe cào cào road-off do bánh xe có nhiều gai, rãnh để chống chọi với  sự biến dạng lốp nên có thể không cần nhét vào đó quá nhiều thứ.

Cách làm này áp dụng rất hiệu quả nếu đi trên đường núi hay những đoạn  đường vắng - những nơi không có cửa hàng sửa xe máy không nổ được. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là sau đó hãy điều khiển xe máy với tốc độ chậm để tránh làm cong vênh vành hoặc nát săm xe.

 

 

Trượt tay lái khi đang lái xe

Đa số tay lái xe máy thông thường sẽ  có đường kính vào khoảng 20 mm và được giữ bởi một bộ kẹp đôi. Tuy nhiên, qua quá trình sử dụng của người lái  do chịu nhiều tác động nên kẹp có thể không giữ vững được tay lái, dẫn đến tình trạng bị trượt tay lái rất nguy hiểm. Trường hợp này khách hàng cần xử lý như sau :

Hãy lấy một miếng nêm sau đó chèn vào khe hở. Tốt nhất là nên lấy loại nêm bằng nhôm là hữu dụng nhất,  tránh dùng gỗ hoặc giấy vì như vậy, chúng sẽ bị mục nát khi dính nước mưa.

Thủng két nước

Sửa chữa xe máy khi đi phượt  còn có trường hợp bị va đập dẫn đến thủng két nước. Lúc này xe sẽ không có nước để thực hiện quá trình  làm mát và gây nóng máy. Cách khắc phục hiện tượng này là bạn có thể dùng nước tự nhiên ở sông, hay những chai nước do chính bạn mang theo trong chuyến đi để đổ lên két nước.  

Sửa xe máy khi đi phượt đôi khi cần đến những thủ thuật cũng như những cách thức tối .ưu nhất để có thể không cần đến cửa hàng sửa chữa vẫn có thể sửa được xe tốt nhất.