LÀM ĐẸP TỰ NHIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Các bước thành lập công ty cổ phần

Các bước thành lập công ty cổ phần

Các bước thành lập công ty cổ phần hiện nay như thế nào, có quá phức tạp hay không? các bạn cùng theo dõi qua bài viết sau đây nhé.

thành lập doanh nghiệp

Bạn đang mang trong mình một ý tưởng và niềm đam mê kinh doanh cùng các đối tác tiềm năng, bạn muốn biến ý tưởng ấy thông qua thành lập một công ty cổ phần nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu? Hãy tìm hiểu và tham khảo các bước thành lập công ty cổ phần cùng với dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói trong bài viết dưới đây nhé.

Bước đầu tiên trong quy trình thành lập công ty cổ phẩn chính là chuẩn bị tiền đề cho việc thành lập. Thực chất trong bước này, bạn phải chuẩn bị các hồ sơ, giấy tờ theo quy định của pháp luật đối với việc mở một công ty. Cần lựa chọn người đại diện theo Pháp luật, chức danh của người đại diện là giám đốc, tổng giám đốc hoặc chủ tịch hội đồng quản trị của công ty.

Bên cạnh đó là việc lựa chọn tên công ty, trụ sở thuộc quyền sở hữu hợp pháp của công ty, ngành nghề kinh doanh, chuẩn bị hồ sơ vốn điều lệ và vốn pháp định cùng bản sao hợp lệ, còn hiệu lực chứng minh nhân dân hặc hộ chiếu của các cổ đông để thực hiện đăng ký kinh doanh. Khi đã hoàn tất bước một, bạn chuyển qua bước hai.

Soạn và nộp hồ sơ đăng ký cho các cơ quan có thẩm quyền là một bước đặc biệt quan trọng trong các bước thành lập công ty cổ phần. Hồ sơ gồm giấy đề nghị đăng ký kinh doanh, điều lệ dự thảo công ty, danh sách cổ đông kèm theo chữ ký và giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực, chứng chỉ hành nghề cùng tờ khai thông tin đăng ký thuế. Bạn cần tổng hợp giấy tờ hồ sơ hoàn chỉnh để nôp cho Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Bước thứ ba, khắc dấu. Bước này được thực hiện sau khi bạn đã nhận được giấy chứng nhận ĐKKD. Để khắc dấu, bạn cần đên các cơ sở khắc dấu, tự khắc và mang đến sở kế hoạch đầu tư để thực hiện đăng tải lên công thông tin quốc gia. Hồ sơ hiện nay đã đơn giản hơn rất nhiều so với trước đây và nếu bạn cần xem mẫu dấu , chữ ký của người đại diện pháp luật của đối tác thì có thể lên công thông tin quốc gia để xem.

Bước thứ 4, đăng báo công bố việc thành lập công ty. Trong các bước thành lập công ty cổ phần thì có lẽ đây là bước không nhiều người biết và quan tâm. Tuy nhiên, việc đăng báo rất quan trọng trong quy trình đồng thời cũng được pháp luật quy định. Hiện nay việc đăng bố cáo đã trở thành bắt buộc phải đăng tại sở kế hoạch và đầu tư và đó là nơi duy nhất có thể đăng bố cáo hiện nay.

Ngoài bốn bước trên, bước cuối cùng để đưa công ty đi vào hoạt động lđăng ký hồ sơ khai thuế ban đầu tại cơ quan thuế. Bạn xin mẫu hồ sơ/làm hồ sơ/nộp hồ sơ tại Cục thuế cấp tỉnh/thành phố.